16 ก.ย. 2019 เวลา 05:15 • ครอบครัว & เด็ก
ย้อนกลับไปช่วงที่ขึ้นฝึกหลังคลอดใหม่ๆ
โดยส่วนตัวแล้ว เราเป็นคนไม่ชอบเด็ก (เพราะซน คุยยาก อยู่ไม่นิ่ง ฯลฯ)
ตอนแรกเราก็คิด ว่าเราจะไหวเหรอ.. จะฝึกได้แบบมีความสุขเหรอ.. เราต้องรำคาญเสียงเด็กร้องไห้มากแน่ๆ.. 😕
จากเรื่องเล่าของเพื่อน นศ.พยาบาลต่างมหาลัย ก็บอกว่าไม่ชอบวอร์ดนี้มากที่สุด ทำเอาเราหวั่นๆไปด้วย
แต่พอเราได้มาฝึกเอง ในระยะเวลาเกือบ 1 เดือนที่ผ่านมานี้ เราค้นพบว่าจริงๆแล้ว เราชอบเด็กนะ ...เด็กแรกเกิด 5555 เพราะตัวน้องเล็กมาก แก้มน่าฟัดมากๆ
ดันชอบเวลาที่เราได้อุ้มเด็กน้อย
“รู้สึกอบอุ่นขึ้นมายังไงไม่รู้ ☺️”
...บางทีเราไม่ควรตัดสินอะไรจากคำพูดคนอื่น
...เราควรเจอด้วยตนเอง
ในส่วนที่คนอื่นบอกมา ก็เอามาเป็ยข้อมูลสนับสนุนละกัน555555
พอพูดถึงข้อมูลสนับสนุน แล้วนึกถึงcare plan (การวางแผนการพยาบาล)
....ยังทำไม่เสร็จเลยค้าาาา ขอตัวไปทำplanก่อนนะคะ
Byeeeee 👋 😂
อาบน้ำเด็กแรกเกิดวันแรก : วันแรกของเรา และ วันแรกของน้องเค้าด้วย
#แค่นศ.พยาบาลคนหนึ่ง
ปล. เป็นคนที่วาดมือ ออกมาได้แบบพิลึกๆมากๆ555555 🤔🤪
โฆษณา