16 ก.ย. 2019 เวลา 22:58 • กีฬา
ท่านี้คือ ท่าตั๊กแตน ... มีคำพังเพยนึงกล่าวไว้ว่า --- เมื่อตั๊กแตนพร้อมสู้กับเครื่องตัดหญ้า ... เราควรเคารพในความกล้าหาญ ... แต่ควรสมเพชกับการตัดสินใจ
วันนี้ผมมี สาระ ความรู้ เรื่องเล่า ที่อาจเป็นกำลังใจ หรือ inspire เพื่อนๆครับ
ในชีวิตของผม หลายทีที่ผมยอมๆไป เพราะไม่จำเป็นต้องเป็นฝ่ายถูกเสมอไป
มีทีนึงรถใหม่ป้ายแดงผมติดไฟแดงตรงแยกวังหิน ซอยเสนา ... พอไฟเขียว มีรถมอไซ์ปาดหน้าผมด้านซ้ายจะกลับรถ และเชี่ยวกันชนผม และขับต่อไปยอมหยุด ... ผมเปิดกระจกรถตะโกนแบบดุๆว่า "ทำอะไรอะ"... อีกฝ่ายมองหน้าผม "Gu ออกมาตั้งครึ่งคัน มึงไม่เห็นเหรอไอ้สัT" ... ผมถูกอย่างไร ศึกนี้คงไม่สมน้ำสมเนื้อละครับ ... ปล่อยวาง ขับต่อไปข้างหน้า ชีวิตมีอะไรสำคัญกว่านี้อีกเยอะครับ
หลายทีในการต่อสู้หรือเจรจา ผมว่าเราควรที่จะเลือกศึก ศึกไหนควรบุก ศึกไหนควรถอย เพื่อที่จะมีโอกาสสู้ศึกที่สมน้ำสมเนื้อ หรือคุ้ม
แต่ศึกทีน่ากลัวที่สุด คือศึกที่เราชนะ โดยที่อีกฝ่ายออมมือให้เรา... แต่เราไม่รู้ตัวครับ
ลองคิดดูสิครับ
โฆษณา