17 ก.ย. 2019 เวลา 01:03 • ไลฟ์สไตล์
"ชมเมือง ชิมกาแฟ" ที่ถนนทรงวาด
ถ้าแต่ละวันเราขี้เกียจออกกำลังกาย ลองใช้วิธีเดินดูดีไหมคะ วันนี้มีรูปสวย ๆ มาฝากด้วยค่ะ รอบนี้มีเยอะเลยเพราะเดินพอสมควร เชิญกดชมได้เลยนะคะ 😊
รูปด้านบนบังเอิญเป้ยเคยวาดไว้ อาจจะไม่เหมือนไม่เคืองกันนะคะ แต่พอเดินมาเห็นตึกนี้ กรี๊ดกร๊าดหนักมาก อยู่ที่นี่นี่เอง สวยกว่าในรูปอีกค่ะ
เป็นที่ทราบกันว่าการออกกำลังกายช่วยให้ร่างกายเราแข็งแรงขึ้น เวลาเราออกกำลังกายหัวใจก็จะสูบฉีดเลือดไปเลี้ยงทั่วร่างกาย ทำให้ผิวพรรณมีสุขภาพดี อารมณ์ดี ลดการเสี่ยงต่อการเป็นโรคต่าง ๆ เช่น โรคหัวใจ ไขมัน แม้กระทั่งโรคซึมเศร้า
เริ่มเดินจากแถวนี้ค่ะ
การเดินถือเป็นการออกกำลังกายง่าย ๆ โดยที่เราไม่ต้องเสียเงินแม้แต่บาทเดียว แถมยังได้เผาผลาญแคลอรี่ไปในตัว ทำไมมันช่างดีแบบนี้
คิดจะตั้งใจใช้วิธีการเดินแล้ว ควรเริ่มจากการเดินในชีวิตประจำวันเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น เดินไปตลาด ไปปากซอย จะจัดหนักมื้อเย็นหลังเลิกงานก็เดินเอาพลังงานออกไปบ้างจะได้ทานอย่างสบายใจ 😊
เดินช้อปปิ้งก็สนุก เดินถ่ายรูปยิ่งสนุก ไหน ๆ แล้วเราก็เลือกเดินในสถานที่ที่สวยงาม ที่เราชอบ จะได้เดินได้นาน ๆ ก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด วันนี้เป้ยเลือกมาเดินเล่นที่ถนนทรงวาดค่ะ ซึ่งเป็นย่านเมืองเก่าตามสไตล์ที่เป้ยชอบ เป้ยจะได้ถ่ายรูปอาคารบ้านเรือนเก่า ๆ มาฝึกวาดรูปด้วย
เจอตึกแรกก็ต้องรีบถ่ายรูปแล้ว โดนใจมาก
ไม่รู้ว่าคนเราควรเดินวันละเท่าไร แต่เป้ยว่าร่างกายแต่ละคนไม่เหมือนกัน เอาเป็นว่าเราใช้พลังงานให้มากกว่าที่เรารับประทานอาหารเข้าไป ก็น่าจะไม่อ้วนแล้ว
🐷แต่คุ้น ๆ ว่าเผาผลาญพลังงาน 7000 แคลจะสามารถลดน้ำหนักได้ราว 1 กิโลกรัม
🐷โดยการเดินประมาณ 5000ก้าว จะสามารถเบิร์นได้ 350แคล
แต่ตัวเลขไม่สำคัญช่างมันดีกว่า เราไม่ใส่ใจเพราะเราไม่ได้ลดน้ำหนัก เราแค่อยากออกกำลังกายบ้าง
ร้านทอง ณ มุมหนึ่ง ชอบอีกแล้วค่ะ
ตอนเข้าไปถ่ายรูปก็แอบกลัวนิดนึง
ร่างกายจะเผาผลาญพลังงานเท่าไรก็ขึ้นอยู่กับความเร็วในการเดินด้วยนะคะ การแกว่งแขน การก้าวท้าว คนที่น้ำหนักเยอะก็เผาผลาญได้มากกว่าคนน้ำหนักน้อย แต่อย่าเดินไปกินไปนะคะ 555+
อย่าลืมที่สำคัญ ควรใส่เสื้อผ้าที่สบายตัว รองเท้าที่ใส่สบายเท้า จะทำให้เราเดินได้นานได้ไกลและเดินอย่างมีความสุขนะคะ แต่เป้ยลืมทากันแดด ปกติก็ดำอยู่แล้ว ทีนี้เกรียมเลยค่ะ 555+
ชอบมากกก
🐻กาแฟดริปร้านเดิม เพิ่มเติมหลายแก้ว
🐻ถ้าวิ่งแล้วมันเมื่อย มาเดินเรื่อยเปื่อยกับเราไหม
🐻เดินเรื่อย ๆ เหนื่อยก็พัก ไม่รักก็พอ
เป็นยังไงกันบ้างคะอยากเดินขึ้นมาบ้างหรือยัง ถ้ายังไงลองหาเพื่อนไปเดินเล่นด้วยกันนะคะจะได้ไม่น่าเบื่อ
สุดท้ายนี้หากบทความนี้มีข้อผิดพลาดประการใดต้องขออภัยล่วงหน้า และหากบทความนี้พอจะมีประโยชน์กับเพื่อน ๆ เป้ยฝากกดไลก์เป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ 😊❤

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา