17 ก.ย. 2019 เวลา 13:34 • เกม
Apple Arcade
หลังจากงาน Apple Event เปิดตัวบริการที่เรียกว่า Apple Arcade ไป วันนี้คนไหนที่ลง iOS 13 และ iPad OS ไป (ผมลง public beta ไว้ครับ) ก็สามารถเล่น Apple Arcade ได้ สำหรับคนที่ยังไม่ได้ลง iOS 13 หรือ iPad OS ทาง Apple จะให้โหลดวันที่ 20 กันยายนครับ อดใจรอสักหน่อยครับ วันนี้ผมจะมาสรุปบริการ Apple Arcade ให้ฟัง ดังนี้
1.Apple Arcade เป็นบริการเล่นเกมผ่านมือถือรายเดือน เหมือนดูหนัง Netflix แต่อันนี้เป็นการเล่นเกม ซึ่งสามารถเล่นได้กับเครื่อง iPhone, iPad, MacBook และ Apple TV (ณ วันที่ 17 ผมได้เล่นผ่าน iPhone กับ iPad เท่านั้น ส่วน Apple TV เล่นไม่ได้ MacBook ยังไม่ได้ลอง)
2.ค่าบริการ Apple Arcade อยู่ที่ 99 บาทต่อเดือน เล่นฟรี 1 เดือน จะเริ่มเก็บค่าบริการในเดือนถัดไป ถ้าสมัครบริการวันนี้ จะเก็บค่าบริการเดือนตุลาคม สามารถแชร์กับสมาชิกในครอบครัวสูงสุด 5 คนด้วยกัน (ผมไม่แนะนำให้แชร์กับเพื่อน ถ้ากลัวว่าข้อมูลหรือรูปที่เราถ่ายไว้ เพื่อนสามารถดูได้ ก็อย่าแชร์ครับ)
Apple Arcade บน iPhone
3.เกมใน Apple Arcade มีประมาณ 50 เกมในวันเปิดตัว และในอนาคต Apple บอกว่าจะมีหลายร้อยเกม
Apple Arcade บน iPad
4.อุปกรณ์ของ Apple ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad, Apple TV หรือ MacBook ก็ตามสามารถเชื่อมต่อ Controller (คนส่วนใหญ่เรียกว่า จอยเกม) ได้ สำหรับผมมี PlayStation 4 ผมก็เอาจอย PS4 ต่อเล่นเกมใน Apple Arcade (วิธีเชื่อมต่อ เปิด Bluetooth ในอุปกรณ์ Apple หลังจากนั้น กดปุ่ม PS และ Share พร้อมกัน ค้นหาอุปกรณ์ และ Connect กัน)
5.เกมที่โหลดมามีอยู่ 4 เกม ผมขอรีวิวทีละเกมใน 2 เครื่อง คือ iPhone และ iPad ดังนี้
1.เกม Projection (เครื่อง iPhone) เป็นเกมผจญภัยที่เด็กตามหาผีเสื้อ ภาพออกมาทำสวย ผมลองเล่นในเครื่อง iPhone และ ต่อจอย ดู ตัวจอยบังคับไม่ยาก เล่นเพลินๆ ก็สนุกดี มีปริศนา (puzzle) ให้แก้นิดหน่อย
เกม Projection
2.เกม Skate City (เครื่อง iPad) เป็นเกมสำหรับการเล่น Skateboard ผมเล่นตัว tutorial ไป บังคับในเครื่อง iPad ดูงงๆ นิดนึง ส่วนเล่นจอยเล่นง่ายกว่านิดหน่อย ก็งงอยู่ดี
เกม Skate City
3.เกม Frogger TT (เครื่อง iPad) เป็นเกมที่ทาง Apple ได้โชว์ในงาน Apple Event ที่ผ่านมา เป็นเกมกบข้ามถนนและหลบสิ่งกีดขวาง เป็นเกมที่เล่นได้เพลินๆ สนุกดี ไม่ว่าจะเล่นบน iPad หรือ ผ่านจอย บังคับไม่ยาก
เกม Frogger TT
4.เกม Sayonara (เครื่อง iPhone) เป็นเกมแนวเดียวกับ Subway Surfers (เก็บเหรียญหลบสิ่งกีดขวาง) อันนี้เป็นเก็บหัวใจ ภาพสวย เพลงเพราะ เล่นเพลินๆได้
เกม Sayonara
6.คำแนะนำสำหรับคนที่เล่นเกมเยอะ Apple Arcade ก็เป็นตัวเลือกนึงสำหรับคนที่ชอบเล่นเกม แต่ผมขอบอกว่า ภาพสวยในเกมค่อนข้างสวย ถ้ามีเวลาสมัครเถอะ คุ้มครับ ถ้าไม่ได้เล่นเกมเยอะ ก็แล้วแต่ครับ
โฆษณา