18 ก.ย. 2019 เวลา 05:55 • กีฬา
ความคิดเห็นของคล็อปป์ หลังเกมนาโปลีชนะลิเวอร์พูล 2-0
เจอร์เก้น คล็อปป์รู้สึกว่าฟอร์มของลูกทีมดีเกินกว่าจะพ่ายต่อนาโปลี 0-2 ในเกมแชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก ค่ำคืนวันอังคารที่ผ่านมา
หงส์แดงเสียประตูท้ายเกมจากจุดโทษที่มีข้อถกเถียงกันของดรีส์ เมอร์เท่นส์ และลูกยิงในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของเฟร์นานโด ยอเรนเต้
โดยหลังเกมผู้จัดการทีมอธิบายว่าทำไมเขามองเห็นแง่ดีหลายอย่างจากเกมนี้ และนี่คือบทสัมภาษณ์หลังเกมของเขา...
● ความคิดของเขาถึงผลการแข่งขัน และฟอร์มการเล่นของลูกทีมของเขา...
มันดีกว่าเกมปีที่แล้วที่เราลงเล่นที่นี่มาก และแพ้ 0-1 เรามีจังหวะดีๆ มากมาย ผมคิดว่าเราคุมเกมได้หลายจังหวะ เรามีจังหวะตัดเกมหลายจังหวะ เราแย่งบอล และโต้กลับได้หลายครั้ง
ทั้งสองทีมแสดงให้เห็นถึงการเคารพซึ่งกันและกันอย่างมาก รัดกุมมาก ตั้งรับได้ดี และนั่นคือวิธีที่คุณเล่นกับทีมที่แข็งแกร่งถ้าพูดตามตรง มันเป็นการทำงานหนักจริงๆ ของทั้งสองทีม
ครึ่งหลังมีหลายๆ จังหวะที่ปั่นป่วน (มากกว่า) การโต้กลับ โต้กลับกันไปมา และหลังจากนั้นเสียบอลตอนที่คุณอยู่ในเขตโทษ และหลังจากนั้นต้องวิ่งกลับมา หลังจากนั้นเราเริ่มต้นคุมเกมอีกครั้ง และหลังจากนั้นเราตามหลัง 0-1 และนั่นเปลี่ยนเกมในค่ำคืนนี้
เราต้องยอมรับผลการแข่งขัน และเราทำแบบนั้น เราต้องตำหนิตัวเองจริงๆ แต่มันไม่ใช่ฟอร์มการเล่นที่แย่มากๆ มันเป็นเกมที่คุณสามารถเอาชนะในการเยือนนาโปลี แต่เราทำไม่ได้ เพราะว่าเรายิงประตูไม่ได้ และมันไม่เห็นผลหลังจากนั้นจริงๆ หลังจากนั้นคุณอยากจะได้หนึ่งแต้ม และเราไม่ได้มัน เพราะจุดโทษ
ผมแน่ใจมากจะมีมุมมองที่แตกต่างในจังหวะนั้น แต่เมื่อนักเตะกระโดดตั้งแต่ก่อนที่จะสัมผัสตัวมันไม่สามารถเป็นจุดโทษ เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้อีกต่อไป ดังนั้นตอนนี้เราเดินหน้าต่อไป มันเป็นอย่างนั้น
● การตัดสินใจที่จะไม่ใช้วีเออาร์สำหรับจุดโทษ...
ดูสิ ผมพูดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วหลังเกมกับนิวคาสเซิล ถ้ามันเป็นจังหวะตัดสินเกมแล้วผมจะอภิปรายถึงมัน ตอนนี้มันชี้เป็นชี้ตาย และผมสามารถพูดหลายอย่างเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ผมจะดูเหมือนผู้แพ้ที่แย่ และผมไม่ได้เป็น
ผมอาจจะไม่ใช่ผู้แพ้ที่ดีที่สุดในโลก แต่ผมไม่ได้แย่ มันเป็นการตัดสินที่ทำโดยคนธรรมดา ผมคิดว่าเมื่อคุณดูภาพต่างๆ มันจะชัดเจน แล้วผมจะพูดอะไรเกี่ยวกับมันได้? มันเป็นช่วงเวลาที่ชี้เป็นชี้ตายเกี่ยวกับเกมอย่างแน่นอน แต่เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงมันได้อีกต่อไป
● นาโปลีสามารถไปได้ไกลแค่ไหนในแชมเปียนส์ลีกฤดูกาลนี้...
พวกเขาสามารถชนะรายการนี้ มันเป็นอย่างนั้น ถ้าคุณมีแผนการเล่นที่ดี ถ้าคุณมีนักเตะที่ดี ซึ่งชัดเจนว่า พวกเขามี แล้วพวกเขาก็สามารถชนะรายการนี้ได้ เรามีประสบการณ์ในเรื่องนี้ที่คุณไม่ได้มีทีมที่ดีที่สุดในโลกที่ชนะแชมเปียนส์ลีก
คุณต้องอยู่ในช่วงเวลาที่เหมาะสม คุณต้องโชคดีในบางสถานการณ์ และเมื่อมีผู้ชานสองคนในห้องคิดว่ามันเป็นจุดโทษ คุณต้องยอมรับว่ามันเป็นจุดโทษ แต่นั่นคือทั้งหมด พวกเขาสามารถชนะรายการนี้ได้อย่างแน่นอน
● นาโปลีสด และแข็งแกร่งกว่าเพราะว่าพวกเขาเริ่มต้นฤดูกาลล่าช้ากว่าลิเวอร์พูล...
วันนี้คำถามต่างๆ ท้าทายจริงๆ ถ้าพูดตามตรง ผมคิดว่าคนจากสกาย อิตาเลียถามผม หรือบอกว่านาโปลีดีกว่าเรามาก ผมไม่ได้เห็นเกมนั้น ดังนั้นผมไม่รู้ชัดเจนว่า เขาอยู่ตรงไหนเมื่อเกมเกิดขั้น
แต่ตอนนี้คุณบอกว่าเราอ่อนล้า มีใครเป็นตระคริวอย่างนั้นหรือ? ใครร่วงลงบนพื้น? นักเตะลิเวอร์พูลหรือนาโปลี? หลังจาก 2-0 พวกเขาดูสดชื่นกว่าเรา หลังจาก 1-0 พวกเขาดูสดชื่นกว่าเรา มันเป็นเรื่องปกติ คุณมีกำลังใจขึ้น
แต่ไม่มีทีมที่สดกว่าในสนาม ไม่มีปัญหาด้านสภาพร่างกายนอกจากสภาพร่างกายปกติในเกมอย่างนี้ ที่เข้มข้นมาก(เพราะว่า)ทั้งสองทีมต่อสู้กันอย่างหนัก และนั่นคือทั้งหมด มันไม่ใช่ปัญหาเกี่ยวกับสภาพร่างกายในค่ำคืนนี้
เราต้องจบสกอร์ให้ได้ เป็นเรื่องปกติในชีวิต คุณต้องมองช่วงเวลาต่างๆ ในแง่ดี และคุณสามารถเดินหน้าวิ่งไปตลอดกาล เราไม่ได้มีช่วงเวลาที่เป็นบวกจริงๆ ในค่ำคืนนี้ มันเป็นเรื่องธรรมดา แต่นั่นไม่ใช่เหตุผล
● ผลการแข่งขันนัดนี้จะชี้เป็นชี้ตายในแง่ของกลุ่ม...
ผมหวังว่า มันจะไม่เป็นตัวตัดสิน ให้เราได้ผ่านอีก 2-3 เกม เพื่อเปลี่ยนแปลงตารางคะแนน ในช่วงเวลานี้มันเหมือนกับนาโปลีผ่านเข้ารอบ แต่เรายังจะต้องลงเล่น เราจะไม่หยุดยั้ง
โฆษณา