18 ก.ย. 2019 เวลา 15:16 • สุขภาพ
10 เหตุผลทำไม น้ำหนัก คุณไม่ลด
10 เหตุผลทำไมน้ำหนัก คุณไม่ลด การลดน้ำหนัก นั้นต้องใช้ความพยายามอย่างมากและทุ่มเทอย่างต่อเนื่อง ความมุ่งมั่นต่อตัวเองและความอดทน แม้ว่าคุณจะพยายามอย่างหนักเพื่อลดอาหารและออกกำลังกายต่อเนื่อง แต่ก็มีความจริงบางอย่างที่คุณอาจจะทำไม่เต็มที่หรือทำผิดผลาด ทำให้น้ำหนักคุณยังคงที่
10 เหตุผลทำไม น้ำหนัก คุณไม่ลด
1. ไม่มีมีวินัย ในการออกกำลังกาย
คุณไม่มีวินัยกับเป้าหมายของคุณ คุณควรมีวินัยและเป้าหมายการออกกำลังกายให้ชัดเจน ว่าจะต้องมีสุขภาพดี แต่ถ้าคุณขาดวินัยในการทำต่อเนื่องจะทำให้น้ำหนักของคุณจะไม่ลดลง
1
2. ทานอาหารสำเร็จรูปมากเกินไป
หากคุณกำลังรับประทานอาหารสำเร็จรูปทุกวัน คุณกำลังไปในทิศทางที่ผิด ใช่มันสะดวกที่มีอาหารสำเร็จรูป ส่วนใหญ่อาหารสำเร็จรูป มีเกลือและน้ำตาลในปริมาณที่มากเกินไปนอกจากนี้ยังมีงานวิจัยเปิดเผยว่าโชเดียมที่เยอะนั้นจะเพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นโรคอ้วนและน้ำตาลก็เป็นอีกองค์ประกอบที่สำคัญในการทำให้น้ำหนักเราเพิ่ม
1
ความเครียด
3. ความเครียด
หากคุณกำลังเครียดร่างกายของคุณมีแนวโน้มที่จะผลิตฮอร์โมนคอร์ติซอลซึ่งเป็นฮอร์โมนที่สะสมไขมันทำให้คุณอ้วนและน้ำหนักขึ้น ความเครียดหรือความวิตกกังวล สามารถปลดปล่อยฮอร์โมนคอร์ติซอลซึ่ง ร่างกายของคุณจะเริ่มเก็บน้ำตาลในระดับที่มากขึ้น ด้วยเหตุนี้ความเครียด จะทำให้คุณลดน้ำหนักยาก
4.กินโดยปราศจากสติ
การกินโดยปราศจากสติ นำไปสู่การกินมากเกินไป เมื่อคุณเริ่มกินอาหารด้วยความระมัดระวังคุณจะมีแนวโน้มที่จะลดน้ำหนัก การกินอย่างมีสติ เป็นวิธีธรรมชาติในการลดน้ำหนักการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม การกินและลดระดับความเครียดนอกจากนี้พยายามกินคำเล็ก ๆ และเคี้ยวอย่างช้าๆ
กินโดยปราศจากสติ
5.ไม่สนใจไขมันเพื่อสุขภาพ
ไขมันที่ดีต่อสุขภาพนั้นจำเป็นต่อการลดน้ำหนัก น้ำมันมะกอก,น้ำมันอะโวคาโด,น้ำมันมะพร้าว เป็นไขมันที่ดีต่อสุขภาพช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ไขมันที่ดีต่อสุขภาพเหล่านี้อยู่ในระดับอินซูลินต่ำ หลีกเลี่ยงความอยากอาหาร
6. กินอาหารมากกว่าการออกกำลังกาย
ทุกคนคิดว่าการออกกำลังกายนั้นเพียงพอที่จะกำจัดไขมัน ไม่ว่าคุณจะกินอาหารมากแค่ไหน ก็เพียงพอที่จะลบแคลอรี่ นั้นเป็นความคิดที่ผิดเพราะจะทำให้คุณน้ำหนักไม่ลง แนะนำให้คุณทานอาหารให้พออิ่ม
1
7. อดนอน
คนที่นอนหลับเพียงแค่ 5 ชั่วโมงต่อคืนนั้นมีความเสี่ยงที่จะน้ำหนักเพิ่มมากกว่าคนที่นอนหลับ 7 ชั่วโมงต่อคืน ดังนั้นการนอนหลับทำให้สุขภาพดีและเป็นอีกวิธีหนึ่งในการบรรลุเป้าหมาย การออกกำลังกายของคุณ
8. ดื่มน้ำไม่เพียงพอ
การดื่มน้ำให้เพียงพอเป็นสิ่งสำคัญที่สุดทำให้คุณมีสุขภาพดี สำหรับการลดน้ำหนัก เช่นกัน การดื่มน้ำบ่อย ๆ ในระหว่างวันและเวลาการกิน จะทำให้คุณรู้สึกอิ่มนานขึ้นและด้วยวิธีนี้คุณมักจะกินอาหารน้อยลงนอกจากนี้น้ำยังช่วยให้อัตราการเผาผลาญของคุณสูง และยังเป็นสิ่งจำเป็นในการเผาผลาญไขมัน
9. กินคาร์โบไฮเดรตมากในทุกๆวัน
เรามักจะคิดว่าการกินคุกกี้หรือขนมบางตัว จะไม่ส่งผลต่อการลดน้ำหนักของเรามากนัก ถ้าคุณกำลังการลดน้ำหนัก คุณต้องหลีกเลี่ยงการทานคาร์โบไฮเดรตในปริมาณที่มาก เพราะคาร์โบไฮเดรตสามารถเปลี่ยนเป็น น้ำตาล ทำให้เราอ้วนได้ง่ายขึ้น
10. กินอาหารเพื่อสุขภาพโดยไม่ดูแคลอรี่
อาหารเพื่อสุขภาพเป็นสิ่งที่ดีถ้ากินในปริมาณที่เหมาะสม แต่ถ้ากินในปริมาณที่มากเกินโดยไม่ดูปริมาณแคลลอลี่ก็จะส่งผลเสียต่อการลดน้ำหนัก
โฆษณา