19 ก.ย. 2019 เวลา 00:17 • กีฬา
ผมมั่นใจว่า... ผมตื่นเช้ากว่าคนทั่วไปครับ ... ผมตื่น 4.25น มาร่วม 5 เดือนละครับ
ทำไมตื่นเช้าจัง???
วันนี้ผมมี สาระ ความรู้ เรื่องเล่า ที่อาจเป็นกำลังใจ หรือ inspire เพื่อนๆครับ
1) เพราะการตื่นเช้าเป็นวิธีการฝึกวินัย... ที่ basic และ พื้นฐานที่สุด... ครับ
"วินัย" คือการปฏิเสธความสุขความสบายประเดี๋ยวประด๋าว และกระทำในสิ่งที่ตัวควรทำ เพราะรู้ว่าสิ่งนั้นเป็นผลดีกับตัวเรา ... และต้องทำ - อย่างสม่ำเสมอ
พอเราเริ่มมีวินัย เราจะต้อนรับวินัยสู่ชีวิต ทั้งในการประพฤติตนต่อหน้าและลับหลังผู้อื่น ทั้งในการตัดสินใจในการงาน ทั้งในการขับรถ ทั้งการยืนการเดินการนั้ง ทั้งการร่วมงานสังสรรค์ ทั้งการช่วยเหลือผู้อื่น... ทั้ง ทั้ง และ ทั้งนั้นครับ
2) อยากให้โลกนี้มีมากกว่า 24 ชั่วโมงจัง.. อะ
ทุกคนได้รับ 24 ชั้วโมงในวันนึงหมดละครับ เจ้าสัว, คนไทย, คนเมกา, คนอินเดีย, คนขาว, คนดำ, เศรษฐี หรือ ยาจก ... เพียงแต่คนแต่ละกลุ่ม ใช้เวลาต่างกันครับ
YouTube ที่ผมจะแนบด้านล่าง ผมฟังประมาณ 50+ รอบละครับ ไว้เตือนสติว่า ตี4 คือเคล็ดลับ ... ตื่น 3 ชั้วโมงก่อนศัตรู - ตื่น 3 ชั้วโมงมาศึกษาหาความรู้ - ตื่น 3 ชั่วโมงมาทำสิ่งทีสำคัญต่อตนเอง ... ตื่น 3 ชั่วโมงก่อนคนทั้วไป เพื่อมี 3 ชั่วโมงเพิ่มขึ้นในแต่ละวัน
1
3) ผมเคยตื่น 6โมง และเปลี่ยนเป็น 5.15น และตั้งแต่ 1 เมษา 62 .. ตื่น 4.25น (แทบจะทุกวัน)
ลูกๆผมตื่นอัตโนมัติ 6.00 / 6.15น ไม่ว่าจะวันหยุด วันเสาร์ หรือ อาทิตย์ ... ผมตื่นเช้ากว่าลูกๆ จะได้มีเวลาออกกำลังกายครับ
ผมตื่นเพราะอยากมีเวลาฝึกลมหายใจ (pranayama) มาฝึกโยคะท่าต่างๆ ... อยากแข็งแรงเหมือน หรือ กว่าเมื่อวาน ... และผมจะลุกภายใน 3 วินาที ลุกด้วยความสะใจ... ที่ผมชนะ ... ชนะตัวเอง และเคารพวินัยที่ set ไว้กับตัวเอง
วันนี้ ... สุขภาพที่ดี จริงๆมันไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุด ... ผมมีอะไรเยอะแยะต้องคิด และจัดการ ... แต่สำหรับชีวิตผม มันสำคัญยิ่งครับ ... ผมจึงรีบจัดการสิ่งนี้ก่อนที่วันแต่ละวันผมจะเริ่มครับ
Namaste ครับ
YouTube
- Waking up at 4am every day will change your life.
โฆษณา