19 ก.ย. 2019 เวลา 03:31 • ประวัติศาสตร์
ไอ้หนู!!เอ็งเอาแกงไปให้บ้านยายหนมให้ที บอกเเกว่าแกงมัสหมั่นเนื้อนะ😍
ทำไมต้องบ้านติดกันก่อน? เวลาทำกับข้าวกับปลา..เป็นที่สงสัยของผมเสมอมา🙄
ย่าบอก เวลาแกงต้องเพื่มน้ำแกงขึ้นอีกหน่อย ตักแบ่งให้ข้างบ้านจะได้ดูหน้ากิน
แล้วบ้านป้าหลาบไม่ให้แกเหรอครับย่า??
บ้านยายหนมเขาติดกับเราลูกเอ้ย..เราแกงหม้อเล็กๆลูก..
เราต้องให้บ้านใกล้เราก่อน..
ไว้วันหลังต้มจับฉ่ายย่าจะให้เอ็งเอาไปให้ป้าหลาบเขานะ..😃
มันเป็นการแบ่งบันของคนรุ่นเก่าไปที่มีกันมานานมากแล้ว หาได้น้อยมากในสมัยนี้
บ้านใกล้ที่สุดเป็นบ้านแรกของย่า ถัดไปอีกถ้าวันนั้นย่าทำแกงหม้อใหญ่ขึ้น คือการเผื่อแผ่ผู้อื่นตามกำลังที่ตนมีอยู่ ไม่ทุกข์ต่อผู้ให้ ผู้รับก็สุขด้วย ผู้พบเห็นก็ไม่เกิดการอิจฉา..
โฆษณา