19 ก.ย. 2019 เวลา 15:11 • สุขภาพ
ท้องเสีย กินอะไรได้บ้าง
ไม่ว่าอาการท้องเสียของคุณจะเกิดขึ้นเป็นครั้งคราว หรืออาหารเป็นพิษ เมื่อคุณกำลังประสบปัญหากับอาการท้องร่วง มีอาหารบางชนิดที่คุณสามารถกินเพื่อช่วยให้ระบบย่อยอาหารของคุณกลับมาทำงานได้ตามปกติ นอกจากนี้ยังมีอาหารบางประเภทที่คุณควรหลีกเลี่ยง
กินอะไรดีเมื่อคุณ ท้องเสีย
อาหารที่ควรกินเมื่อคุณท้องเสีย เมื่อคุณมีอาการท้องเสียอาหารที่คุณกินและอาหารที่คุณควรหลีกเลี่ยงจะเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้คุณฟื้นตัวได้เร็วขึ้น นี่คืออาหารที่คุณควรรับประทานได้แก่ กล้วย, ข้าว , แอปเปิ้ล, ขนมปังปิ้ง" อาหารเหล่านี้รสชาติอ่อน ดังนั้นจะไม่ทำให้ระบบย่อยอาหารแย่ลงและยังช่วยให้อุจจาระแน่น หลังจากที่คุณเริ่มฟื้น ตัวคุณสามารถเพิ่มอาหารเช่น ไข่ต้ม เป็นต้น
คุณต้องดื่มน้ำให้เพียงพอเพื่อไปแทนที่ของเหลวที่คุณสูญเสียไป ดื่มน้ำเยอะๆและสามารถทานซุปต่าง ได้แก่ น้ำซุปที่ใส เช่นน้ำซุปไก่หรือน้ำซุปเนื้อ ,เกลือแร่,ชาที่มีคาเฟอีนต่ำ
ดื่มน้ำให้เพียงพอ
อาหารที่ควรหลีกเลี่ยงเมื่อคุณมีอาการท้องเสีย
หากคุณมีอาการท้องร่วง หรือเพิ่งฟื้นตัว มีอาหารหลายชนิดที่คุณต้องการหลีกเลี่ยง อาหารเหล่านี้สามารถกระตุ้นระบบย่อยอาหารและอาจทำให้คุณกลับมาท้องร่วงอีก อาหารที่ควรหลีกเลี่ยงขณะท้องเสีย ได้แก่ นมและผลิตภัณฑ์จากนม (รวมถึงเครื่องดื่มโปรตีนจากนม) ,อาหารทอดไขมันมันเยิ้ม,อาหารรสจัด อาหารแปรรูป,เนื้อหมู,ปลาซาร์ดีน,ผักสด,หัวหอม,ข้าวโพด,ผลไม้รสเปรี้ยวทั้งหมด,ผลไม้อื่น ๆ เช่น สับปะรด,เชอร์รี่,เบอร์รี่,ลูกเกดและองุ่น,แอลกอฮอล์ กาแฟและเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนหรือน้ำอัดลม
โฆษณา