19 ก.ย. 2019 เวลา 18:39 • ท่องเที่ยว
เนเธอร์แลนด์ หรือที่มักเรียกกันว่า ฮอลแลนด์
เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักประเทศนี้กันมาบ้างไม่ชื่อใดก็ชื่อหนึ่ง​หรือบางคนยังไม่รู้เลยว่ามันคือประเทศเดียวกัน
สำหรับบางคนคงเป็นประเทศในฝันกับการเดินทางไปเยือนสักครั้งในชีวิตอย่างเเน่นอน
วันนี้เราได้รวบรวมทุกๆมุมที่สวยงามทุกๆสถานที่สุดชิคของเนเธอร์แลนด์มาให้ทุกคนได้ท่องเที่ยวในเเบบฉบับของ​ Story​ world.กัน
...
1.ล่องเรือในคลองอัมสเตอร์ดัม (Canal Cruise, Amsterdam)
อัมสเตอร์ดัมเมืองหลวงแห่งคลองของเนเธอร์แลนด์ ในอดีตคลองเหล่านี้ถูกใช้ในการสัญจรและการขนส่ง แต่ในปัจจุบันลำคลองทุกสายถูกใช้ในเชิงการท่องเที่ยว
อัมสเตอร์ดัมเป็นเมืองที่มีทัศนียภาพอันงดงามรวมทั้งตึกรามบ้านช่องและสถาปัตยกรรมต่างๆซึ่งยังคงเป็นศิลปะโบราณแบบสเปนผสมเรอเนอซองส์ ตลอดจนเรือนแพที่จอดตามลำคลองก็ล้วนแล้วแต่สวยงามแปลกตา
2.พิพิธภัณฑ์แห่งชาติแห่งอัมสเตอร์ดัม (Rijksmuseum)
ตั้งอยู่ระหว่าง Stadhouderskade กับ Museumplein ก่อสร้างขึ้นในปี 1800 และย้ายมายังที่ตั้งปัจจุบันในปี 1885
โดยสถาปนิกชาวดัทช์ Pierre Cuypers เป็นผู้ออกแบบและก่อสร้างอย่างวิจิตรงดงามตามแบบศิลปะแนวกอธิกและเรเนซองส์
โดยทั้งภายนอกและภายในของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้หรูหราอลังการราวกับพระราชวังเลยทีเดียว
3.จัตุรัสดัมสแควร์ (Dam Square)
จัตุรัสแห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางเมือง เรียกได้ว่าเป็นแลนด์มาร์คของอัมสเตอร์ดัมกันเลยทีเดียว เป็นที่ตั้งของสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของเนเธอร์แลนด์หลายแห่ง
อาทิเช่นพระราชวังหลวง (Royal Palace) อนุสรณ์สถานสงคราม (War Mermorial) โบสถ์ใหม่(New Church) และอนุสาวรีย์แห่งเสรีภาพ รูปทรงกรวยสีขาว ซึ่งสร้างขึ้น เพื่อเป็นอนุสรณ์แก่ผู้ที่เสียชีวิตในสงครามโลกครั้งที่ 2
4.หมู่บ้านกังหันลมโบราณ (Zaanse Schans)
เป็นพื้นที่อุตสาหกรรมที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศเนเธอร์แลนด์ มีกังหันลมนับร้อยแห่ง ซึ่งใช้ช่วยในการผลิตสีทาไม้ น้ำมัน มัสตาร์ด กระดาษ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ
ปัจจุบันหมู่บ้านแห่งนี้ได้ถูกจัดตั้งเป็นพิพิธภัณฑ์ ร้านขายของที่ระลีก และศูนย์ฝึกอบรม แต่บางหลังก็ยังใช้เป็นที่อยู่อาศัยส่วนตัวอีกด้วย
5.พิพิธภัณฑ์แวนโก๊ะ (Van Gogh Museum)
พิพิธภัณฑ์ภาพวาดของแวนโก๊ะ จะตั้งอยู่ด้านหลังของ Rijksmuseum มีภาพวาดมากกว่า 200 ภาพ
ซึ่งภาพของแวนโก๊ะส่วนใหญ่จะสะท้อนมาจากความรู้สึกของเขา เช่น ภาพ The Potato Eaters แสดงให้เห็นชีวิตที่ยากลำบากของคนยากจนในชนบทที่เขาอาศัยอยู่ในเวลานั้น
นอกจากนี้ยังมีภาพที่เป็นที่รู้จักอันดับต้นๆ เลยก็คือ Bedroom in Arles และ Vase with SunflowersBedroom
6.ทะเลวาดเดน (The Wadden Sea)
เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติของสองประเทศ ตั้งอยู่ชายแดนประเทศเยอรมนีและเนเธอร์แลนด์ เป็นพื้นที่ซึ่งรัฐบาลของทั้งเยอรมนีและเนเธอร์แลนด์ร่วมมือกันป้องกันและอนุรักษ์ธรรมชาติพร้อมกับพัฒนาด้านการท่องเที่ยว เพื่อมิให้กระทบต่อระบบนิเวศน์ของบรรดาสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่
ทะเลวาดเดนเป็นพื้นที่ชุ่มน้ำมีขนาดกว่า 10,000 ตารางกิโลเมตร อุดมไปด้วยความหลากหลายทางชีวภาพ เป็นแหล่งอาศัยและอนุบาลสัตว์น้ำที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของโลก
7.สวนสนุกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเนเธอร์แลนด์(Efteling)
สวนสนุกแห่งนี้เป็นทั้งสวนสาธารณะและสวนสนุก เคยได้รับรางวัล Applause award ว่าเป็นสวนสนุกที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 1952
สวนสนุก Efteling มีพื้นที่ครอบคลุมถึง 650,000 ตารางเมตร และยังเป็นสวนสนุกที่เก่าแก่ที่สุดในโลกอีกด้วย
Efteling Nature Park Foundation ได้ก่อตั้งขึ้นโดยนายกเทศมนตรีแห่งเมือง Loon โดยสถาปนิกผู้ออกแบบและก่อสร้างคือ Anton Pieck ยอดสถาปนิกชาวดัตช์
ภายในสวนสนุกแห่งนี้นอกจากส่วนที่เป็นเครื่องเล่นและแหล่งสร้างความบันเทิงอย่างรถไฟเหาะ บ้านผีสิง หรือเรือผีของชาวดัตช์
ก็ยังมีส่วนที่เป็นสวนสาธารณะ และ ส่วนที่เป็นดินแดนแห่งเทพนิยายร่วมอยู่ด้วย
8.พระราชวังหลวง (ROYAL PALACE)
สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1655 โดยสถาปนิก ยาคอบ ฟาน กัมเปน เป็นผู้ออกแบบ
เป็นพระราชวังเก่าแก่ หนึ่งในสามของพระราชวังในเนเธอร์แลนด์ที่ควีนเบียทริกซ์ทรงงานราชการ ตลอดจนไว้รับแขกบ้านแขกเมือง หรือทำพิธีสำคัญๆ ของชาติ
ทั้งภายในและภายนอกของพระราชวังแห่งนี้มีการประดับตกแต่งไว้อย่างวิจิตรงดงามเป็นอย่างยิ่ง
9.กาลเวอร์ สตราท (Kalver Straat)
ถนนสายชอปปิ้งที่มีชื่อเสียงที่สุดของอัมสเตอร์ดัม ตลอดสองข้างทางของถนนเส้นนี้ประกอบไปด้วยร้านค้ามากมาย สินค้ามีให้เลือกซื้อหลากหลายทุกสิ่งอย่าง
ตั้งแต่สินค้าแฟชั่นแบรนดัง เพชรพลอย ของกิน ของใช้ไปจนถึงของที่ระลึก และสินค้าพื้นเมืองอย่าง ชีส และรองเท้าไม้ ซึ่งผลิตจากไม้พลับเพลา
ส่วนไฮไลท์ของถนนเส้นนี้ก็คือ ห้างสรรพสินค้าPeek&Cloppenburg ซึ่งชั้นบนของห้างแห่งนี้เป็นที่ตั้งของ พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซด์ (Madame Tussauds Scenerama) ภายใน พิพิธภัณฑ์จัดเป็นนิทรรศการหุ่นขี้ผึ้งบุคคลสำคัญต่างๆ มากมาย
10.ย่านโคมแดง (Red Light District)
แหล่งบันเทิง rate x สำหรับผู้ใหญ่ที่โด่งดังไปทั่วโลก
ตั้งอยู่กลางเมืองอัมสเตอร์ดัม ในประเทศเนเธอร์แลนด์การให้บริการทางเพศถือว่าเป็นอาชีพอิสระที่ถูกกฎหมาย และย่านนี้ก็คือ แหล่งขายบริการทางเพศที่ใหญ่ที่สุดในอัมสเตอร์ดัม
ยามค่าคืนย่านนี้จะมี นักท่องเที่ยวแน่นขนัด บ้างเดินชมตู้กระจกบ้างแวะเวียนกันตามร้าน sex shop ซึ่งขายสินค้าเกี่ยวกับทางเพศมากมายหลากหลาย
11.โรงงานผลิตเบียร์ไฮเนเก้น (Heineken Experience)
เบียร์ไฮเนเก้น เชื่อว่าทุกคนต้องรู้จัก ต้นกำเนิดของเบียร์ไฮเนเก้นอยู่ที่เมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1864
ปัจจุบันไฮเนเก้นเป็นบริษัทผลิตเบียร์รายใหญ่ที่สุดอันดับ 3 ของโลก
เป็นเบียร์ที่มีคุณภาพและรสชาติดีที่สุด การันตีด้วยรางวัลมากมาย ต่อมา โรงงานผลิตเบียร์ไฮเนเก้นได้ปิดตัวลง
และถูกดัดแปลงเป็นพิพิธภัณฑ์ให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชมแทน โดยภายในจะจัดแสดงประวัติตั้งแต่ก่อตั้งโรงเบียร์แห่งนี้ขึ้นมา ขั้นตอนการผลิตเบียร์และยังเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถลิ้มลองรสชาติของเบียร์ได้อีกด้วย
.. Story​ world​.. ขอบคุณครับ
โฆษณา