19 ก.ย. 2019 เวลา 23:42 • กีฬา
เคยเสียดายโอกาสไหมครับ?
เหตุการบางอย่าง ผ่านไปแล้ว ผ่านไปเลย ... เคยไหมครับที่ 5 วิต่อมา หรือ วันต่อมา ปีต่อมา ... พูดกับตัวเอง ... น่าจะทำเนอะ / น่าจะกล้าเนอะ / เสียดายอะ / ไม่น่าเล้ย..ย
วันนี้ผมมี สาระ ความรู้ เรื่องเล่า ที่อาจเป็นกำลังใจ หรือ inspire เพื่อนๆครับ
เสียดาย เสียใจ ผมก็มีบ้างครับ ... ส่วนใหญ่ไม่ใช่เพราะสิ่งที่กระทำไป แต่จะเป็นเพราะ "ไม่ได้ทำ" เสียมากกว่า ... ด้วยเหตุนี้ละครับที่ผมเป็นคนค่อนข้างไม่คิดมาก และคิดจะทำอะไร...ก็ทำไปเลยดีกว่า
สูตรง่ายๆในชีวิต ผมว่านะ ... คิดอะคิดได้ แต่ยิ่งคิด จะยิ่งไม่ทำ
ภาพนี้ถ่ายที่สนามบิน O'Hare ที่ Chicago เมืองที่ดูแลผมนับ14 ปี และต้อนรับผมสู่วัยทำงาน
ไม่อายเหรอ ... ทำอะไรประหลาดๆในที่สาธารณะ ... แว๊ปแรก วินาทีแรก ก็กลัวและไม่กล้าครับ แต่ถ้าอยากจะมีภาพที่เป็นความทรงจำดีๆกับสนามบินที่ผมรัก ... มันก็ต้องกล้าทำครับ
อย่าให้สมองหรือความคิดคอยบงการเราครับ ต้องกล้าตัดสินใจครับ และทำเลย ... เป็นการเปลี่ยนบทบาทให้ตัวเองเป็น Decision Maker ครับ
... แต่กฏ กติกา มารยาท คือ ... มันต้องไม่สร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น
Namaste ครับ
โฆษณา