20 ก.ย. 2019 เวลา 13:04 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
แช่แข็งมนุษย์ด้วยกระบวนการไครโอนิกส์รอวันคืนชีพ
ขอบคุณภาพจากthairath. Co. th
ไครโอนิกส์ มันเป็นการทำความเย็นชนิดหนึ่งซึ่งแตกต่างจากความเย็นทั่วไปซึ่งสามารถทำให้อุณหภูมิติดลบต่ำกว่า-150°Cสถานะในการทำความเย็นแบบไครโอนิกส์นั้น (ต่ำกว่า-150°C) จะมีผลต่อโครงสร้างวัสดุอย่างมาก ยกตัวอย่างเช่น เหล็กกล้าคาร์บอนเมื่อถูกอุณหภูมิที่ต่ำมาก ๆ โครงสร้างภายในจะเปลี่ยนแปลงไปทำให้เหล็กกล้านั้นมีความเปราะ จนถึงมีการแตกร้าวในเนื้อวัสดุได้
การแช่แข็งร่างกาย โดยหลักการก็คือ การรอให้มนุษย์เข้าสู่ภาวะที่เรียกว่า “ตายในทางการแพทย์” หรือหัวใจหยุดเต้นเสียก่อน ซึ่งหลังจากที่หัวใจหยุดเต้น ร่างกายจะมีเวลาสักพักก่อนที่สมองและอวัยวะภายในจะล้มเหลว บรรดา ไครโอนิกส์ ทีม ก็จะเข้าไปย้าย ผู้ป่วย เรายังเรียกร่างกายของผู้ที่จะเข้าสู่กระบวนการไครโอนิกส์ ว่า ผู้ป่วย ไม่ใช่ ผู้ตาย ซึ่งต้องทำในระยะเวลาที่เร็วที่สุด โดยในระหว่างการเคลื่อนย้ายอาจมีการสูบฉีดเลือดเข้าไปหล่อเลี้ยงอวัยวะภายใน และฉีดยาป้องกันการแข็งตัวของเลือดเข้าไปในร่างกายของผู้ป่วยด้วย เมื่อมาถึงสถานที่ผู้ป่วยจะเข้ากระบวนการทำให้เป็นแก้ว คือการนำสารเคมีเข้าไปแทนที่เลือดหรือเซลล์ต่างๆในร่างกาย จากนั้นเซลล์ก็จะกลายเป็นแก้วทำให้ไม่เกิดความเสียหายต่อเซลล์ได้
จากนั้นก็ทำการแซ่แข็งในความเย็นที่ตอดลบมากกว่า-100°C โดยใช้ไนโตรเจนเหลว การเก็บรักษาผู้ป่วยก็จะเก็บไว้ในแคปซูลหรือห้องเย็นขนาดใหญ่ หลังจากนั้นก็ทำการเก็บรักษาโดยเติมไนโตรเจนเหลวในห้องเพื่อรักษาอุณหภูมิ แล้วรอวันที่จะได้คืนชีพอีกครั้ง
1
ขอบคุณภาพจากthairath. Co. th
คุณคิดว่าถ้ามนุษย์สามารถหลุดจาก วัฏจักรของการเกิดแล้วก็การตายได้ ปัญหาที่เราจะเจอในอนาคตข้างหน้าคืออะไร???
ขอบคุณข้อมูลดีๆจากhttps://www.thairath.co.th/lifestyle/woman/health/1451183
โฆษณา