21 ก.ย. 2019 เวลา 00:38 • ความคิดเห็น
Selfie (เซลฟี่) -- ชอบถ่ายกันไหมครับ?
อยากได้ลูกเสือ - ต้องเข้าถ้ำเสือ ... ครับ
ผมเองก็ชอบถ่ายรูปตัวเอง ... ผมแค่ไม่ทำหน้าตลก ปากจู๋ว ตาโต เอียงคอ หรือ ทำนิ้วหัวใจ ... ผมแค่ชอบทำพวกท่าโยคะ
ถามว่าอายมั้ย ... ก็นิดๆนะครับ แต่ไม่มากครับ
การถ่าย selfie เป็นเรื่องธรรมดาของชีวิตประจำวันของคนเราไปแล้วครับ อยากได้ selfie สวยๆ เด็ดๆ ดูดี ... ต้องกล้าครับ ... อยากได้ลูกเสือ - ต้องเข้าถ้ำเสือ
Selfie ก็มีจุดประสงค์นะครับ
- ถ่ายไว้รายงานตัว
- ถ่ายเพื่อขอความเห็น
- ถ่ายเพื่อกำลังใจ
- ...
- ถ่าย selfie เพื่อรายงานตัว
เคยมั้ยครับ ... นั้ง BTS/MRT แล้วมีสาวเจ้าอยู่ดีๆ ยื่นแขนขวาออก ถือมือถือ งอแขนซ้าย ชูสองนิ้ว เอียงคอไปซ้าย หันมองบ่าซ้ายนิด ทำตาโตหน่อย และนางก็กดถ่าย selfie ... ถ่ายเสร็จ ดูผลงาน เปิด app แต่งภาพแต่งสีหน่อย... โอ๊ะ.. ดูดีละ .. เปิด Facebook และแจ้งให้เพื่อนๆ ญาติๆ และ แฟนคลับ รู้ว่าตัวเองยังสุขสบาย ไม่ต้องห่วง
- ถ่าย selfie เพื่อขอความเห็น
เคยไหมครับ ... อ่าน facebook / instagram และเจอรูปหน้าบุคคลเต็มๆ ขอความเห็น ... ควรฉีดอะไรที่หน้าผากมั้ย ควรไปทำจมูกมั้ย ไปฉีดปากดีมั้ย ... ก็จะมี comment ความเห็นจากมุมมองที่ต่างๆกันไป
- ถ่าย selfie เพื่อกำลังใจ
เคยไหมครับ ... พวกภาพ before / after ของการลดน้ำหนัก หรือ คุณผู้หญิงตั้งครรภ์ แต่ละอาทิตย์ หรือ เดือน ... ส่วนใหญ่จะถ่ายสะท้อนจากกระจก เพื่อให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของร่างกาย
มันคงมีอีกหลายเหตุผลที่คนเราถ่าย selfie และทำไมถึงเลือกที่จะแชร์บางภาพกับชาวโลก
ภาพนี้ ผม selfie โดยตั้งกล้องไว้ที่โต๊ะ ... ตั้งเวลา 10 วิ และรีบโดดขึ้น เก้าอี้ vintage ตัวนี้ ... ผมถ่ายเพราะคิดว่า setting มันสวยดี ... ผมแชร์เพราะคิดว่าโดยรวมรูปนี้ดูดี ... และเพื่อเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆทุกคน รักษา ดูแล สุขภาพและร่างกาย ให้แข็งแรงไว้ครับ
Happy weekend และถ่าย selfie กันนะครับ เวลามันผ่านไปแล้ว ผ่านไปเลย อย่างน้อยมีภาพไว้จดจำ ... แค่อย่าแต่งรูปมากเกินความเป็นจริง จนตัวจริงและคนในรูปดูเป็นคนละคน ... นะครับ
Namaste ครับ
โฆษณา