22 ก.ย. 2019 เวลา 00:09 • ธุรกิจ
อารมณ์ที่เลือก
ในหนึ่งวัน เราจะเจอกับสถานการณ์หรือเหตุการณ์ ต่างๆมากมาย ทำให้เราเกิดอารมณ์ต่างๆมากมาย เช่นกัน เพราะฉะนั้นการที่คนเราจะควบคุมอารมณ์ต่างๆได้เกิดจากสติ ถ้าเรามีสติจะทำให้เกิดปัญญา ทำให้เราสามารถควบคุมอารมณ์ต่างๆได้ ทำให้เราสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ไม่ปล่อยให้เหตุการณ์มาควบคุมเราสร้างปัญหาหรือทำให้เราอารมณ์เสีย
หลายครั้งที่มีเหตุการณ์ที่ทำให้อารมณ์เสีย เช่นรถติด หิวข้าว เจอคนเห็นแก่ตัว หรือแม้แต่เหตุธรรมชาติ ก็ทำให้อารมณ์ของเราเสียได้ มีวิธีแก้ง่ายๆคือเปลี่ยนอารมณ์เสียให้เป็นอารมณ์ดีคือ ยิ้ม หัวเราะ แล้วก็เข้าใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ใช้สติควบคุมอารมณ์
MITTRAPHAP TEAM
Friendship Business Center
Insurepedia Insurance Broker
โฆษณา