23 ก.ย. 2019 เวลา 04:01 • ไลฟ์สไตล์
3 เทคนิคพิเศษ "ทำตัวอย่างไรไม่ให้ทะเลาะกับแฟน"
สวัสดีคะแฟนเพจที่น่ารักทุกคน วันนี้แอดอย่ากส่งต่อประสบการณ์ตรงจากตัวแอดเองคะ เพราะเคยใช้มาแล้วได้ผล แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็แล้วแต่มุมมองของแต่ละคนด้วยนะคะ😁
อย่างที่ทุกคนก็ทราบดีว่า 🎶🎵ลิ้นกับฟันพบกันที่ไหร่ก็เรื่องใหญ่ น้ำกับไฟถ้าไกลกันได้ก็ดี🎶🎵🎶🎤 นั่นแหละคะตามเพลงที่พี่เบิร์ดบอกเลย คนที่เป็นแฟนกัน ก็เปรียบเหมือน ลิ้นกับฟัน เจอกันทีไรกัดกันทุกที แต่ลิ้นกับฟันเขากัดกันก็จริงแต่เขาทิ้งกันไปไหนไม่ได้ แต่มนุษย์เรากัดกันได้และก็ทิ้งกันได้สะด้วยสิ 😭😭 แต่จะดีกว่าไหมถ้าเราจะรักกันมากขึ้นกัดกันน้อย มีรอยยิ้มเพิ่มมากขึ้น เพราะความสุขจะได้อยู่กับเรานานๆ เพราะแอดเชื่อว่า ทุกครั้งที่ทะเลาะกัน บรรยากาศไม่ดีแน่ๆ งั้นลองมาอ่าน 3 วิธีที่แอดเคยทำสิว่ามีอะไรบ้าง...
เรามาเริ่มกันเลยคะ...
แต่เดี๋ยวก่อน....ขอท้าวความนิดหนึ่งก่อนคะ 😚😚
บอกก่อนเลยว่าแฟนแอดเป็นคนขี้ใจร้อน ขี้โมโห เอาแต่ใจ ซึ่งแอดก็เป็นแบบนั้น 🤣🤣🤣 ทำให้ต่างคนต่างร้อนใส่กัน จนต้องทะเราะกัน มันไม่สนุกเลย
แต่แอดคิดได้ว่าถ้าอยู่แบบนี้ต่อไปไม่ดีแน่ๆ ความรักของเราไม่ยืดยาวแน่นอน เลยลองเปลี่ยนมุมมองความรักใหม่ ว่ารักคือความเข้าใจ และปล่อยวางในบางเรื่องจะดีสุด
จึงพยายามเข้าใจเขาทุกอย่าง มองในสิ่งที่เขาเป็น รับในสิ่งที่เขาเป็นให้ได้ คือแอดเลือกที่จะเปลี่ยนตัวเอง เปลี่ยนความคิด เพราะคิดว่าถ้าจะให้เขาเปลี่ยนคงไม่ได้แน่
เพราะดูแล้วเขาน่าจะเยอะกว่าเรามากก คือมันต้องมีคนหนึ่งที่ยอมเสียสละในครั้งแรกก่อน อย่าคิดว่าทำไมเราต้องเปลี่ยน เพราะถ้าเราเปลี่ยนเขาก็รู้สึกได้เองว่าเราเปลี่ยนแล้วเขาก็จะค่อยๆเปลี่ยนตามเรา
ไม่เชื่อลองดูก็ได้คะ 🤣🤣 ก็คิดประมาณว่า ถ้าเธอไม่ยอมเปลี่ยนฉันเปลี่ยนเองก็ได้ว่ะ เพราะถ้าต่างฝ่ายต่างไม่ยอมเปลี่ยนละก็...บทสุดท้ายเป็นต้องเลิกลากันไปชัวร์...ก็เลยลอง 3 วิธีนี้ว่าจะดีขึ้นไหม
คือ...
1. "เงียบ"
แน่นอนถ้าเราเงียบก็แสดงว่าอีกฝ่ายก็พูดคนเดียว เขาอยากพูดอะไรก็พูดไป บ่นไป เอาที่สบายใจ เหนื่อยเมื่อไหร่เดี๋ยวเขาก็หยุดเอง แค่นี้ก็ไม่ทะเลาะกันแล้ว
2. "ไม่ห้าม"
ไม่ห้ามนี่คือ ไม่ห้ามให้เขาทำในสิ่งที่เขารัก เช่น เขาชอบเตะบอล ก็ให้เขาไปบางเวลาเราก็ขอไปด้วยบ้าง แต่ก็ต้องขัดบ้างถ้าเห็นว่าบางสิ่งบางอย่างที่เขาจะทำนั้น มันไม่โอเคนะ ไม่ดีนะ เป็นแบบนี้ๆแทนจะดีกว่าไหม ใช้เหตุผลมาพูดในการห้าม หรือออกแนวเตือนคะ อย่าปล่อยให้เขาเตลิดกับความคิดเขาเกินไป ยอมได้เท่าที่ยอมก็พอ ยอมได้เฉพาะสิ่งที่ไม่ทำให้ตนเองและคนอื่นเดือดร้อนก็พอคะ
3 "ไม่เช็ค"
ไม่เช็ค คือ ไม่เช็คมือถือ ไม่ต้องอยากรู้หรอกว่าวันๆหนึ่งเขาจะคุยกับใครบ้าง ไม่ต้องกลัวว่าเขาจะมีคนอื่น เพราะทุกๆวันเขายังอยู่กับเรา แต่ถ้าสักวันเขาอยากมีคนอื่นจริง ต่อให้เรารู้หรือไม่รู้เขาก็ต้องไปอยู่ดี คนจะไปรั้งให้ตายยังไงก็ไปอยู่ดีคะ สู้เราไว้ใจเขาจะดีกว่า อย่างน้อยก็สบายใจที่ไม่ต้องรับรู้อะไร ยิ่งเราเช็คอยากรู้มากเท่าไหร่สุดท้ายก็ทะเลาะกัน ยิ่งทำให้เขาอยากไปอยู่กับคนอื่นยิ่งขึ้น หรือบางครั้งเขาอาจจะอยากมีคนอื่นเพราะเราชอบไปเช็คไปก้าวก่ายในเรื่องส่วนตัวเขาเกินไปก็เป็นได้นะคะ
สำหรับวันนี้เอาแค่ 3 วิธีก็พอคะ แล้วรอยยิ้มจะเพิ่มขึ้นแน่นอน
สำหรับบางคนอาจทำได้ ได้ผล แต่บางคนอาจจะทำไม่ได้ เพราะไม่ใช่นิสัย หรือลองทำแล้วก็ไม่เป็นผล อีกฝ่ายก็ยังเป็นเช่นเดิมอยู่ ให้คิดว่าอย่างน้อยเราก็พยายามทำเพื่อความรักของเราแล้ว ก็อย่างที่บอกต่างคนต่างจิตต่างใจ ไม่ใช่จะได้ผลทุกคน แต่ถ้าเราทำได้มันก็ลดการทะเลาะลงแน่นอน พูดเรื่องดีๆ คุยแต่เรื่องดีๆ แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเรื่อยๆเป็นลำดับคะ เพราะทุกวันนี้ตั้งแต่ทำมาแทบไม่ทะเลาะกันเลยคะ เข้าใจกันมากขึ้น รักกันมากขึ้น สบายใจมากขึ้น จริงๆคะ
ถ้าเห็นว่าเป็นประโยชน์ ก็นำไปปรับใช้ในชีวิตคู่ดูก็ได้นะคะ ถือว่าเป็นประสบการณ์เล็กๆน้อยที่อยากแบ่งปันกันคะ
คนจะมีค่าเพราะทำตัวมีค่า
หากใครไม่เห็นค่า
ก็จงสลัดปล่อยทิ้งไป...
ขอบคุณที่อ่านบทความจนจบนะคะ
#เด็กบ้านนอก
ขอบคุณภาพจาก ผู้จัดการคะ
โฆษณา