22 ก.ย. 2019 เวลา 15:39 • เกม
การที่ Gaijin บอกว่า war thunder เป็นเกม Simulator นั้นในหมวดหน้าร้าน steam หรือเนื้อหา Genre ของพวกเว็บวิกิ ผมขอค้านหัวชนฝาถึงที่สุด
ที่มาของ Simulator Battle ของ war thunder ผมจะสรุปง่ายๆ โหมดนี้ถอดแบบมาจาก โหมด Realistic Battle ของเกมเองอยู่แล้ว แค่มีการจำกัดเงื่อนไขการเล่นเพิ่มแค่นั้น ไม่มีอะไรแปลกใหม่เลย
Flight Model กับ Flight Dynamics ผมบอกเลยว่าทำออกมาต่ำกว่าคำที่เอาไปตั้งไว้ในโหมด จากการเล่นผมบอกเลยว่าไม่ต่างจาก Realistic Battle ทั้งการเร่งเครื่อง การหักโค้ง และอื่นๆ เหมือน Realistic Battle เลย แค่ gameplay มัน fixed มุมมองแค่ใน Cockpit เท่านั้น
เกมนี้ ทำให้ผู้เล่นเข้าใจ โหมด Simulator แบบผิดหลักไปเยอะพอสมควร เพราะเกม Simulator ของเครื่องบินที่แท้จริง มันต้อง interact กับปุ่มใน cockpit และต้องแสดง Detail มากกว่านี้ ซึ่ง Detail ใน Cockpit และระบบในนั้น พวกเกม Simulator ปกติสนใจความสำคัญของระบบพวกนี้เป็นอันดับต้นๆ แต่เกมนี้ ไม่มีรายละเอียดและ UI มากตามธีมชื่อของโหมดที่ตั้งขึ้นมา
ในเมื่อเป็นแบบนี้ ก็ต้องมีพูดคุยหน่อย เพราะ gameplay ไม่ตรงตามธีมชื่อโหมดและพูดในความเป็นจริงที่เกิดขึ้น @Ten Aukkaramahaake
โฆษณา