26 ก.ย. 2019 เวลา 12:14 • ศิลปะ & ออกแบบ
เรียน Graphic Design ครั้งแรก
สุดท้ายงานศิลป์อยู่ที่ใจและจินตนาการ
รูปนี้ทำตามครู ยกเว้นสีที่มายเลือกเองตามที่มายชอบและจินตนาการ 💞✨
มาเรียนโรงเรียนสายแฟ จากคนที่ใช้คอมแค่โปรแกรม Word, Excel , Power Point อะไรแบบนี้ ก็ต้องถึงเวลาที่เข้าไปสู่อีกโลก ของ Adobe Family อย่างเช่น Photoshop , Illustrator อะไรแบบนี้
ซึ่งไม่เครียดเลย ชอบมากกก พร้อมจะเรียนรู้ แต่กดดันตัวเองเล็กน้อยเพราะมายหัวช้า..
โจทย์ของครู คือให้เรารู้จักใช้ เครื่องมือให้เป็น ถ้าเราจำเครื่องมือได้ ที่เหลืออยู่ที่จินตนาการละ
ฉะนั้น สำหรับมายมันเหมือนท่องหนังสือใหม่ ไม่น่าจะยาก (มั้ง5555)
บรรยากาศในห้องค่ะ
บรรยากาศการเรียนสบายๆ ครูเปิดหน้าจอใหญ่ แล้วให้พวกเราทำตาม
ครูชื่อ Julia Becker ให้เครดิตอาจารย์มาก เพราะอายุยังน้อย 24 ปี Passion ในการสอนคือสุด ตั้งใจสอน และใจเย็นมากๆ
แถมยังชอบอาหารไทยด้วย!! 😃♥️
คลาสนี้ ครูอยากให้เราเริ่มทำตามอย่างเดียวเพื่อให้เข้าใจเครื่องมือ ตอนครูเปิดรูปโค้กขวดที่น้ำพุ่งอย่างสวยงาม แถมมีหน้าคนด้วย มายงง มากกกกกก
แบบจะทำได้หรอ??? คำถามนี้คือเราคิดว่า “เราทำไม่ได้..”
นี้คือจุดอ่อนของคนเรานะคะ มายยังจับตัวเองได้เลยว่าเราไม่มี “CAN DO ATTITUDE”
คือเราต้องคิดบวก “คิดว่าเราทำได้”
ทุกอย่างถ้าเราตั้งใจไม่มีอะไรเกิดขึ้นไม่ได้
นี้ยังไม่เริ่มเลย มายใจเสียละ.. ยังงี้คือไม่ผ่านนะคะ 5555
ฉะนั้น ฮึบๆ
เอาใหม่ มายทำได้! มายต้องทำให้ได้!! 😃👾
อย่างเฉกเช่นงานกราฟฟิคในคลาสนี้.. 🤸🏼‍♀️✨
เรามาเริ่มกันเลยค่ะ!!
มาดูกันว่า ขวดโค้กใสๆนี้ เราจะไปต่อกันยังไง!!!
เริ่มที่ขวดเปล่าค่ะ
ครูจูเลีย เป็นคนเอารูปมาให้เราหมด เตรียมพร้อมมาก หน้าที่ของเราคือตั้งใจทำตามเป็นพอ 🙏💞
รูปน้ำนี้จะไปยังไงต่อ!?
ใส่น้ำเข้าไปจ๊ะ
ละลายน้ำเข้าไปในขวดค่ะ 🤩
จุดนี้ทุกอย่างอยู่ที่เทคนิคนะคะ
โพสนี้ขอเน้นความเพลิน ว่าการจะทำรูปหนึ่งมันปะติดปะต่อกันยังไงนะคะ 😃✨🙏
น้ำที่สาดออกมาจากปากขวด
ไม่รอช้า เราก็จัดต่อ น้ำที่กระเซ็นออกมา เพื่อกระชากอารมณ์ของความซ่าส์ของโค้ก และจินตนาการสุดล้ำจากครู
เริ่มตัดต่อยากขึ้นเรื่อยๆ อัพเลเวลรัวๆ
ต่อมา หัวขวดจะเห็นว่ามีหน้าคนอยู่ค่ะ
รูปที่เราจะตัดแค่ส่วนหน้ามาใช้
มาจากรูปนี้ นี้เอง!!!! สุดยอดมากก 😃
มายเข้าใจหัวอกคนทำงานกราฟฟิคขึ้นเยอะมากหลังจากเรียนคลาสนี้ ความละเอียดมีอยู่จริงๆ รอยต่อทุกจุดคือสำคัญมากกกก
รูปนี้ครูช่วยทำให้นะคะ มายยังไม่สามารถทำละเอียดได้ขนาดนี้ 😅
กาแลกซี่จะช่วยยังไงน้าาาา 🤩
เมื่อทุกอย่างวางลงตัว ถึงเวลาจินตนาการเข้ามาเสริมต่อ
ก็ตัดเอาภาพกาแลกซี่เข้าไปในขวด
แล้วเราก็นำหน้าหุ่นมาใส่ค่ะ
จริงๆจังหวะจะเอาอะไรลงก่อนหน้าหลัง สุดท้ายอยู่ที่เราถนัด และลองไปลองมานะคะ 😁
เก็บรายละเอียดไปเรื่อยๆ 👾💞
ได้มาแล้วค่าาาา
นี้คือรูปจินตนการ ภาพเล่าเรื่องราวชวนอยากให้ดื่มโค้กในแบบครูจูเลีย ✨✨✨
สีที่ครูใช้ มายชอบมากนะคะ และก่อนจะจบคลาสอยากลองอะไรใหม่ๆในแบบที่เราต้องการ เลยลองเล่นสีของน่ำในขวดดูค่ะ
ชอบสีฟรุ้งฟริ้งเลยขอจัดสักหน่อย
ตอนทำเสร็จคือกรี้สมากนะคะ ไม่อยากจะเชื่อว่าทำได้แล้วจริงๆ สนุกมากๆ อยากทำอีกไปเรื่อยๆ 💞💗
โพสนี้ มายตั้งใจอยากให้เป็นแรงบันดาลใจชาว Blockdit นะคะ ว่าไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้
แน่นอน คลาสนี้คือเรียน หน้าที่ของมายคือเรียน มีครู มีเพื่อนร่วมห้องคอยประคอง
แต่นี้คือขีวิตจริง เรามีสังคม ฉะนั้น ไม่ว่าจะเรื่องส่วนตัว คุณมีครอบครัว เพื่อน คนรัก หรือที่ทำงาน เรามีเพื่อนที่บริษัท มีเจ้านาย มีทีมที่คอยให้กำลังใจกัน
ฉะนั้น อย่ากดดันหรือปฏิเสธในสิ่งที่ตัวเองไม่เคยทำ
ยังไม่ได้ลองเลยจะรู้ได้ไงว่าทำไม่ได้
เหมือนคลาสนี้ มายยังไม่ได้ลอง ใจนี้ไปละ ว่า “ทำไม่ได้”
แต่ถ้าคุณคิดจะทำ คุณคิดว่าคุณทำได้
คนรอบข้างก็พร้อมที่จะช่วยทำให้มันเกิดขึ้น
อย่าคิดว่าอยู่ตัวคนเดียวนะคะ
เป็นกำลังใจให้ค่ะ
WE CAN DO IT!!
Smile-SMS

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา