28 ก.ย. 2019 เวลา 13:07
ทำไมถึงใช้ได้แค่หนังสือ.สามก๊ก
1.การสร้างตัวเหมือนคนธรรมดาทั่วไป
2.ความอดทน,ความอ่อนน้อม.ของเล่าปี่
3.หลักการคิดและความสุขุมของข่งเบ่ง
4.ความลุ่มหลงมัวเมาของอ๋องต่างๆ
5.การบริหารงานของซุนกวน
6.การใช้คนและซื้อใจคนของโจโฉ
7.การรักษาคำพูดของกวนอู
*ผมจะยิบเอาเฉพาะคำพูดและตอนที่เป็นประโยชน์กับตัวเองเท่านั้นเพื่อให้สมองของตัวเองได้ผ่อนคลายจากปัญหาที่แก้ยากๆเพราะใจผมจะสงบเมื่อได้ดึงความคิดของตัวเองออกจากปัจจุบัน*
วิธีที่ผมใช้แก้ปัญหาให้สนุก
1.สมมุติว่าตัวเองเป็นตัวการ์ตูนที่ตัวเองชอบเรื่องที่เป็นไปไม่ได้แต่กาตูนทำได้.ดาก้อนบอล(ซุนโกคู)
2.คิดว่าตัวเองเป็นพระเอกหนังแอ็คชั่นโดนจับตัวไปดูยังไงก็ไม่น่าจะหนีได้แต่หนังก็หักมุมให้พระเอกหนีได้(ออกจากปัญหาได้)
3.คิดว่าตัวเองเป็นนักมายากลโดนใส่กุญแจมือยัดใส่ในกล่องแล้วโยนลงจากคอปเตอพอกล่องตกถึงพื้นแตกนักมายากลดันไปโผล่อีกที่หนึ่ง
*ถ้าผมเจอปัญหาที่หนักมากๆผมจะใช้วิธีคิดแบบนี้ผมเลยสนุกกับปัญหา*
โฆษณา