28 ก.ย. 2019 เวลา 06:30 • สุขภาพ
รู้หรือไม่! ขี้ขึ้นสมองมีจริง
ร่างกายของเรามีนาฬิกาชีวิต ในทุกวันต้องขับของเสียออก โดยเวลาของลำไส้ใหญ่อยู่ในช่วง 05.00-07.00 น. เวลานี้เราควรขับถ่ายอุจจาระ 07.00-09.00 น. เวลานี้เป็นของกระเพาะอาหารเราจึงควรรับประทานอาหารเช้า
อุจจาระที่ไม่ได้ขับออกในแต่ละวัน อีกทั้งการไม่รับประทานอาหารเช้าตามนาฬิกาชีวิต ร่างกายของเราจะดูดซึมของเสียเหล่านั้นกลับเข้าสู่ร่างกายแทนที่จะขับออกอีกครั้ง ทำให้ของเสียเข้าไปอยู่ในกระแสเลือด และเลือดก็อาจจะขึ้นไปเลี้ยงสมอง เราจึงเรียกกันว่า “ขี้ขึ้นสมอง” นั่นเอง
รู้อย่างนี้แล้วอย่าลืมดูแลสุขภาพขับของเสียเก่าออกในทุกวัน และรับประทานอาหารใหม่ๆดีๆในทุกเช้ากันนะครับ
หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อคุณผู้อ่านทุกท่าน
ข้อมูลจาก daradaily
Cr.Unsplash
โฆษณา