30 ก.ย. 2019 เวลา 06:30 • ธุรกิจ
อยากขายของในไอจี ทำไงดี หนูมาลี มาเขียนบทความให้อ่านค่ะ ผิดพลาดอย่างใด ต้องขออภัยด้วยนะคะ มือใหม่ 👇
👉องค์ประกอบหลักของไอจี👇
⭐ส่วนที่1.ภาพ เราจะเน้นไปที่ภาพเป็นส่วนใหญ่ ภาพสวย เป็นจุดสนใจมีชัยไปกว่าครึ่ง
เพราะคนที่เล่นไอจีส่วนใหญ่จะโฟกัสไปที่ภาพเป็นอันดับแรกๆ
⭐ส่วนที่2.คือแคปชั่นที่เราโพส จะสั้นหรือจะยาว แต่ประโยคแรกต้องสะกดคนอ่าน ถ้าภาพไม่เวิร์คแต่แคปชั่นเวิร์ค ก็จะมีส่วนช่วยในการขาย สั้นๆได้ใจความ หรือจะเขียนเป็นเนื้อหาบทความ ทำคอนเทนต์ให้คนสนใจอ่านมากขึ้น
⭐ส่วนที่3. ยอด follow ในไอจี ยิ่งคนติดตามมากร้านค้าที่ขายก็จะเป็นจุดที่คนสนใจ แต่ก่อนคนจะเน้นเรื่องยอดฟอลของร้านเป็นหลักแต่ในปัจจุบัน ยอดฟอลโลว์ ไม่ค่อยนิยมทำกันมากเพราะจะยอดน้อย ยอดมาก คนก็สนใจที่สินค้าและภาพที่เราโพสต์ขายเป็นหลักๆ
⭐ส่วนที่4. Reviewจองคนขาย ถ้าขายเองใช้เองก็ควรทำรีวิวของตัวเองลงในสตอรี่ ลงในไอจี เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้ลูกค้าไว้วางใจ รีวิวส่งของ รีวิวแพคของ และรีวิวการใช้สินค้าที่เราขาย
⭐ส่วนที่5. Story IG ก็ควรอัพลงบ่อยๆ เพื่อเพิ่มยอดคนดูร้านเรรให้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอัพสตอรี่ตอนแพคของ อัพสตอรี่ ตอนส่งของ อัพสตอรี่สินค้าที่ขาย
⭐ส่วนที่6. # hagtag ติดแฮ๊กแท๊ค เช่นถ้าขายเสื้อผ้า ก็ติดไป #เสื้อผ้า #เสื้อผ้าแฟชั่น #เสื้อผ้านำเข้า #เสื้อผ้ามือสอง เป็นต้น
บทความนี้เป็นแค่องค์ประกอบที่หนูคิดว่าสำคัญสำหรับคนที่เคยขายไอจีมาบ้างแล้ว แบะคนที่ยังไม่เคยขายในไอจีจะต้องมีเทคนิคอีกสักเล็กน้อยนะคะไว้ว่างๆจะมาเล่าให้ฟังค่ะ
ภาพเป็นตัวอย่างของร้านที่หนูทำอยู่นะคะอิอิ ลองเข้าไปดูได้ค่ะหนุจะชอบแต่งภาพสวยไปไว้ลงไอจีร้าน
โฆษณา