1 ต.ค. 2019 เวลา 12:56 • การศึกษา
“Italian class”
วิชาภาษาหรือวิชาปรับตัวกันแน่??
บรรยากาศในห้องเรียน
ตัดสินใจลงคอร์สเรียนภาษาอิตาเลี่ยน เพราะคิดว่า
การที่รู้ไว้อย่างน้อยเบื้องต้นน่าจะดี เป็นประโยชน์กับตัวมายเองด้วย 🤩
ปรากฏว่าที่มากกว่าการได้เรียนภาษา คือมิตรภาพที่เกิดขึ้นในห้องเรียน.. การปรับตัว และเข้าใจตัวเองมากขึ้น!!
ในคลาสมีคนมาจากหลายเชื้อชาติ ฝรั่งเศส เยอรมัน เกาหลี อังกฤษ .. 🇩🇪🇮🇹🇰🇷🇹🇭🇫🇷...
ที่น่าสนมากกว่าคือ ชาวฝรั่งเศสเป็นนักอบขนม!! พวกเราก็จะได้อานิสงค์ได้กินเค้ก ขนมอร่อยๆ ตอนเช้าเสมอ 💞🤩
ทำมาแจกคนในห้อง สุดยอดมากก🤩
แล้วมันทำให้บรรยากาศในห้องสบาย เป็นกันเอง และมีแรงจูงใจมาเรียนเพราะไม่กดดันหรือต้องรู้สึกมาแข่งว่าชั้นพูดได้เร็วกว่า..ชั้นท่องได้ดีกว่าอะไรแบบนี้..
ขนมพายดีงาม ✨
คือเพื่อนชาวฝรั่งเศส สามารถอบขนมพาย และของหวานด้วย ฟินกันแทบทุกคลาสค่ะ
เล่นเกมส์ท่องคำศัพท์ตามป้าย
แม้ว่าบางคลาสจะมีเกมส์ก็จะจริงจังกันบ้าง 5555
มีความสนุกสนานแกล้งครูบ้าง 🤣
อายุคนที่มาเรียนมีหลายรูปแบบมาก มายว่านี้ละคะที่ทำให้มายรู้จักปรับตัวในการเข้าหาคน สังคม ทั้งความต่างทางเชื้อชาติ วัฒนธรรม และอายุ
บรรยากาศเพื่อนๆในห้องค่ะ
สำคัญสุดก็คือการก้าวออกจาก comfort zone ที่พูดแต่ไทย อังกฤษ เป็นภาษาที่เราคุ้นเคย และเริ่มมารู้จักสิ่งใหม่ ในที่นี้คือภาษาอิตาเลี่ยน 🇮🇹✨
วาดรูปแทนซะเลย 5555
สำหรับมายการมาเรียนภาษาที่ไม่ใช่ภาษาแม่มันยากอยู่แล้ว กดดันอยู่แล้ว เพราะเราก็อยากจะพูดได้ เข้าใจได้..
ชีวิตไม่ได้ง่ายเหมือนโนบิตะ มีวุ้นแปลภาษาจากโดนาเอม่อน 🤣
แต่การมาเรียนภาษาที่สาม ที่สี่ ที่ห้า มันบอกเราได้นะคะ ว่าเราอยากรู้ อยากปรับตัว อยากรู้จักอะไรใหม่ๆ
ฉะนั้น “อย่าท้อ” อย่าคาดหวังว่าเราอยากจะได้มันเร็วๆ
ไม่งั้นจากความตั้งใจดี กลายเป็นส่งผลลัพธ์ให้เราซะงั้น ..
วิชาภาษาต่างๆ ก็เหมือนวิชาชีวิตคนเรา..
สุดท้ายเราต้องปรับตัวตามสภาพแวดล้อมที่เราอยู่ เราจะเอาแต่ใจตนเองไม่ได้..
ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ต้องอยู่ในสภาวะกดดันต่างๆ
อย่าลืมกลับไปมองที่จุดตั้งต้นว่า ทำไม อะไร พาเรามาอยู่ที่ตรงนี้..
ภายใต้ความมึนงง มายเชื่อว่า เรามี “ความตั้งใจ” อะไรบางอย่างที่เราอยากเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น...
ขอให้ทุกท่านชาว Blockdit พบทางสว่าง
เรียนรู้ทุกการเดินทางเพื่อไปถึงเป้าหมายนะคะ
มายยังงูๆปลาๆแต่ที่แม่นๆคือตัวเลข คิดว่าฟังจากซุปเปอร์มาร์เกตแทบทุกวันเลยสนุกกับตัวเลขภาษาอิตาเลี่ยน 🤩🤣
May the life lesson be with you!
Keep doing, Keep positive
Smile-SMS

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา