1 ต.ค. 2019 เวลา 05:24 • กีฬา
ฟาน ไดจ์ค: เรายังไม่ได้แชมป์ใดๆ
เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ยืนยันว่า ลิเวอร์พูลยังคงโฟกัสกับเป้าหมายในระยะสั้นที่ต้องการชนะเกมถัดไป โดยไม่สนใจภาพรวมเกี่ยวกับการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก แม้ว่าจะชนะรวด 16 เกมติดต่อกันในลีกสูงสุด มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรก็ตาม
“มันเป็นเรื่องของสื่อมวลชนที่ชอบสถิติ” เซนเตอร์แบ็กทีมชาติฮอลแลนด์กล่าว
“ความเป็นจริงคือ เรายังไม่ได้แชมป์ใดๆ ในช่วงเวลานี้ เราต้องการต่อยอดสิ่งที่เราทำได้ดี และยังคงมีหลายอย่างที่ต้องปรับปรุง”
“มันยังเร็วมากเกินไป (ที่จะมองดูตาราง) เราเกือบจะเข้าสู่เดือนตุลาคม และช่วงยุ่งๆ กำลังจะตามมา ยังคงมีเกมอีกมากมายรออยู่ และเรื่องเดียวที่เราจะโฟกัสคือเกมที่อยู่ถัดไปของเรา”
“เราไม่อยากจะมองไปที่ทีมอื่นๆ เพราะว่าไม่มีทางจะทำอะไรได้ ทุกๆ คนตระหนักในเรื่องนี้ดีเช่นกัน เพราะว่าฤดูกาลที่แล้วเราได้เห็นว่า มันเปลี่ยนแปลงได้รวดเร็วแค่ไหน เราแค่โฟกัสกับเกมต่ออยู่ตรงหน้าเรา”
เกี่ยวกับชัยชนะที่บรามอล เลนจากประตูของจอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุมในนาทีที่ 70 ฟาน ไดจ์คกล่าวต่อไปว่า “พวกเขาทำมันมากยากมากสำหรับเรา และผมมีความสุขมากที่เราคว้า 3 แต้ม”
“เราต้องพยายามชนะทุกๆ เกม มันเป็นอย่างนั้น ทุกๆ คนรู้ว่า มันยากแค่ไหนที่จะทำอย่างนั้น มันเป็นสถานที่ยอดเยี่ยมที่มาเยือน แฟนบอลที่คลั่งไคล้ บรรยากาศที่ยอดเยี่ยม มันเป็นเกมที่ยาก”
“ชัดเจนว่าเราเติบโตขึ้น แน่นอนว่าเรามีประสบการณ์มากขึ้นในสถานการณ์นี้ (ในการลุ้นแชมป์ลีก) และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า นั่นจะช่วยเราในการทำผลงานให้ดีต่อเนื่อง”
“เราต้องมีความมั่นใจ คุณต้องคิดว่าคุณจะชนะในทุกๆ เกม ไม่อย่างนั้นคุณควรจะอยู่ที่บ้าน”
“เรามีคุณภาพ เรามีนักเตะ เราจะรับมันไว้ พักฟื้น และหลังจากนั้นก็เตรียมพร้อมในการเจอกับซัลซ์บวร์ก”
โฆษณา