1 ต.ค. 2019 เวลา 07:07 • ประวัติศาสตร์
เมื่อมีความรัก
ใช้หัวใจหรือใช้สมองดี?
.
1
จะรักใครใช้หัวใจอย่างเดียวได้
แต่จะเลือกคบใคร
ใช้หัวใจอย่างเดียวไม่ได้
ต้องใช้สมองร่วมด้วย
.
2
บางคนเกิดมาแค่ให้รัก
เป็นคนที่ควรรักแต่เป็นคนที่ไม่ควรคบ
บางคนได้คบกัน แต่ไม่ควรจะแต่งงานสร้างชีวิตด้วย
เพราะเขาเหมาะที่จะเป็นคู่รักมากกว่าคู่ชีวิต
.
3
เป็นธรรมดาที่เรามีความสัมพันธ์กับใครซักคน
แล้วเหมาะที่จะแค่เท่านั้นตลอดไป
แม้หัวใจยินดีให้ไปกว่านั้น
แต่สมองบอกไม่จำเป็นต้องไปต่อแล้ว
.
4
ความรักที่ใช่ ต้องใช้ทั้งสมองและหัวใจ
หัวใจ ทำให้ความรักสวยงาม
ส่วนสมอง ทำให้ความรักนั้นมันถูกต้อง
.
5
มันคล้ายๆการบาลานซ์ระหว่าง
ความถูกต้องกับถูกใจน่ะ
ถ้าเราเอาถูกใจอย่างเดียว
แต่ถ้าความรักนั้นไม่ถูกต้อง
ซักวันเราจำเป็นต้องจ่ายราคาแพงเป็นความทุกข์ก้อนใหญ่เพื่อใช้สังเวยความไม่สมดุลนั้น
.
6
ส่วนเอาความถูกต้องอย่างเดียวก็ไม่ได้
เราไม่อยากอยู่กับคนที่ดีที่สุด ถูกทุกข้อที่สุดหรอก
เราอยากอยู่กับคนที่พอดีที่สุด
เข้ากับเราได้มากที่สุดต่างหาก
.
7
ความรักมันคงเป็นเสมือนงานศิลปะซักชิ้น
ที่เราไม่รู้หรอกว่าภาพสุดท้ายมันจะเป็นยังไง
ความรักจะพาเราไปทางไหน
เรามีหน้าที่แค่สร้างสมดุลให้กับมัน
ทำให้มันให้สวยงามที่สุดเท่าที่ทำได้ในทุกวัน
.
8
สุดท้ายแล้วคำว่า ‘สมดุล’ เนี่ยแหละสำคัญที่สุด
ความรักที่ใช้แต่หัวใจหรือสมอง
อย่างใดอย่างหนึ่งเพียงอย่างเดียว
ไปไกลได้ยาก
หรือต่อให้ไปได้ก็จะไปด้วยความเจ็บปวดกล้ำกลืนฝืนทน
.
9
ถ้าความ “สมมาตร” (symmetry) คือความงดงามขององค์ประกอบศิลป์ของงานศิลปะใดๆ
ความสมดุล ก็คงเป็นความงดงามของความรักใดๆในโลกนี้เฉกเช่นเดียวกัน
cr #ครูชัย
#KruchaiLovestory
โฆษณา