4 ต.ค. 2019 เวลา 09:30 • การศึกษา
7 อย่างสร้างเสน่ห์แบบพยัคฆ์ร้าย 007
หนุ่มหล่อมาดดีเจ้าของวลี "มาตินี่เขย่าไม่คน" เป็น 1 ในตัวละครแห่งโลกภาพยนต์ที่มาดเท่และครองใจสาวๆทั่วโลก แม้วัฒนธรรมการเดทของคนเอเชียจะเหมือนคนยุโรปหรืออเมริกัน แต่การออกเดทครั้งแรกหรือเดทในวันพิเศษก็เป็นโอกาสที่ดีในการสร้างความประทับใจ ต้องขอบคุณ Marcus Oakey โค๊ชบริหารเสน่ห์ผู้ที่วิเคราะห์และสรุปสิ่งที่สายลับ007สามารถพิชิตใจสาวๆออกมาเป็นรูปธรรมให้เราได้ศึกษาว่ามีอะไรบ้าง เชิญอ่าน จำ ฝึก และนำไปปรับใช้ครับ
Pierce Brosnan : James Bond คนที่ 6
1.การแต่งตัวที่ไร้ที่ติ
การแต่งตัวดีแสดงถึงความเคารพตัวเองและผู้อื่น เป็นเครื่องหมายที่บอกถึงความใส่ใจตัวเอง และสร้างความแตกต่างจากคนอื่น นึกถึงเหตุการณ์ที่ต้องเดินผ่านสาวที่คุณหมายปองแม้ตอนที่คุณมองไม่เห็นเธอก็ตาม คุณจะยังดูโดดเด่นในสายตาเธอเสมอ
2.รู้จักรักษาหน้าและผ่อนคลาย
ท่านลองสังเกตสายลับนายนี้ในทุกเวอร์ชัน พวกเขาไม่เคยมีสิวหรือฝ้าเลย ไม่ใช่ครับ รักษาหน้าในที่นี้หมายถึงเมื่อมีคนเข้ามาหาท่าน และแสดงพฤติกรรมหยาบคายหรือไม่เหมาะสมใส่ท่าน ท่านควรนิ่งและใช้สันติวิธี อาจเปลี่ยนเรื่องให้ดูขบขันเพื่อกู้สถานการณ์แทนจะดีมากๆครับ
Daniel Craig : James Bond คนที่ 7
3.ความเป็นสุภาพบุรุษ
เป็นเรื่องง่ายที่เราจะทำตัวดีต่อสุภาพสตรีสักคน แต่สิ่งที่คุณผู้ชายมักจะพลาดง่ายๆคือ "การเล่นใหญ่" ครับ ซึ่งสิ่งที่คุณผู้หญิงต้องการมากกว่านั้น คือ การใส่ใจรายละเอียดเล็กๆน้อยๆครับ เช่น เดินนำหน้าเธอไปเปิดประตู และจับไว้ให้เธอ เมื่อมีบทสนทนา ทำให้เธอรู้ว่าท่านกำลังฟังเธอ และใส่ใจสิ่งที่เธอพูดมากพอที่จะเก็บรายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่จะสามารถต่อประโยคสนทนาเชิงบวกได้
4.ร้ายเดียงสา
เมื่อบทสนทนาเริ่มจะน่าเบื่อ หวังว่าท่านจะมีข้อมูลของคู่เดทมากพอ ที่จะว่าเธอมีความทะลึ่งตึงตังมากน้อยแค่ไหน การแทรกมุกตลกสองแง่สองง่ามสามารถสร้างเสียงหัวเราะได้ และอ่านโยงไปสุ่ค่ำคืนที่ทะลึ่งยิ่งกว่าได้อีกด้วย แต่ที่สำคัญคือการรู้จักพูดและใช้คำ ไม่ทะลึ่งเกินไปจนเธอต้องคว้าแก้วมาสาดน้ำใส่หน้าคุณ
Casino Royale (2006)
5.สร้างความประหลาดใจ
การสร้างแรงดึงดูดมาสู่ตัวเรา ไม่มีอะไรดีไปกว่าการสร้างความ WOW ให้เธอคนนั้นได้เห็น แสดงให้เธอเห็นว่าเราใส่ใจ ละเอียดอ่อน และดี สร้างวันหรือคืนนี้ของเธอให้เป็นวันและคืนที่น่าจดจำ จนเธอสามารถนำไปพูดกับเพื่อนร่วมงานได้อย่างเต็มปากว่า "ผู้ชายคนนี้วิเศษจริงๆ"
6.แสดงออกจากใจ
การกระทำทุกๆอย่างที่เราปฏิบัติต่อผู้อื่น พึงจำเอาไว้ในโสตประสาท และฝึกจนมันเป็นนิสัยของท่านเลยนะครับ หากคุณกระทำสิ่งใด ขอให้ทำเพียงแค่ทำมัน เพราะมันดีต่ออีกฝ่าย โดยไม่มีเหตุผลซ่อนเร้นใดๆทั้งสิ้น
The World is Not Enough (1997)
7.ต้องรู้จัก Say YES
ในบทสนทนาที่ท่านตกอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่สามารถใช้ทางเลือกที่3ได้ จำเป็นต้องตอบ "ใช่" หรือ "ไม่" การตอบใช่อาจจะขัดใจท่านในบางที แต่มันสร้างโอกาสให้ท่านได้ใกล้ชิดและมีเวลาร่วมกับเธอมากยิ่งขึ้น เช่นถ้าเธอชวนคุณไปดูตู้หนังสือที่น่าภูมิใจ พลางจิบไวน์แดงที่โซฟา ท่านคงจะเลือกคำตอบได้ไม่ยาก
ด้วยรักและกำลังใจจากนักเขียน
โฆษณา