2 ต.ค. 2019 เวลา 13:54 • ไลฟ์สไตล์
ทำไมเราต้องทำงาน?
เคยถามตัวเองไหมว่า ทำไมเราต้องทำงาน หากตัดเรื่องเงินออกไป เราจะยอมเอาตัวเองไปอยู่ภายใต้กฏเกณฑ์ ภายใต้ระเบียบข้อบังคับขององค์กรหรือป่าว หรือเราจะยอมไปทำตามคำสั่งของหัวหน้าหรือไม่ เราจะคอยรองรับอารมณ์ ความกดดันต่างๆนาๆหรือป่าว ทั้งที่บางทีสิ่งเหล่านี้นี่แหละ ที่ทำให้เราเสียสุขภาพจิต
บางคนเรียนจบมาทำงานไม่ตรงสายที่เรียน คนที่ได้ทำงานตามที่ตัวเองชอบก็ดีไป แต่คนที่ไม่ได้ทำแบบนั้นละ ต้องอยู่กับงานที่ตัวเองไม่ได้อยากทำ ไม่มีความสนุกในการทำ ทำไปวันๆ เหนื่อยกายไม่เท่าไหร่ แต่เหนื่อยใจนี่สิ
ในเมื่อเป็นเช่นนั้นแล้ว แต่เราอาจไม่มีทางเลือกให้ไปทำงานดั่งที่ใจอยาก ก็คงต้องเรียนรู้ที่จะอยู่กับมัน
ผมเชื่อว่าทุกคนมีเหตุผลของตัวเอง และที่แต่ละคนเลือกที่จะทำงานที่ทำอยู่ ย่อมมีเหตุผลต่างกันไป
ตัวผมเองทฺกวันนี้ได้ทำงานที่ตัวเองรัก ถึงแม้คนรอบข้างจะไม่เห็นด้วย ถึงแดดจะร้อน ถึงเงินเดือนจะน้อย ไกลบ้าน แต่ผมเลือกที่จะทำเพราะผมมีความสุขที่จะได้ทำ
บางทีความสุขคนเรา มันก็มาจากที่เราได้อยู่และทำในสิ่งที่เราชื่นชอบที่เรารัก พอเรามีความสุขกับมัน เราจะมองข้ามและลืมความเหนื่อยไม่ว่าทั้งกายและใจไปเลย
โฆษณา