2 ต.ค. 2019 เวลา 14:48
La La Land เมื่อความสัมพันธ์สวนทางกับความฝัน
เชื่อว่าหลายๆคนคงจะโดนภาพยนตร์เรื่อง ลาลาแลนด์ กระตุกให้ฉุกคิดถึง ความรู้สึก ความฝัน ความเป็นจริง หรือแม้กระทั่งความรัก กันมาบ้าง
หลายคำพูด หลายเหตุการณ์ หลายการกระทำ คงจะทิ่งแทงใจดำๆ ของคุณผู้ชมอยู่ไม่น้อย ผมเป็นหนึ่งในนั้นครับ
คำเตือน : บทความต่อไปนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาสำคัญของภาพยนตร์
ลาลาแลนด์ หนังที่ร้อยเรียงเรื่องราวของความฝันของคนสองคน ที่กำลังดำเนินชีวิตอยู่ในวัยที่ต้องเลือกระหว่างความฝันกับความจริง
มีอา หญิงสาวผู้ใฝ่ฝันที่จะเป็นนักแสดง มีอาเข้าเมืองเพื่อมาทำตามความฝันของตัวเองผ่านการแคสต์บท ทดสอบหน้ากล้อง ท่ามกลางการแข่งขันที่สูง กรรมการที่เข้มงวด
เซบาสเตียน หรือ เซบ ชายหนุ่มผู้หลงใหลในดนตรีแจ๊ส มีความฝันอยากจะเปิดคลับแจ๊สในแบบของตัวเอง เพื่อจะรักษาดนตรีแจ๊สที่เป็นเหมือนสิ่งล่อเลี้ยงหัวใจเขาเอาไว้
ในหลายฉากๆ หนังพยายามจะเห็นช่วงที่ทั้งสองคนต่างเต็มไปด้วยความอ่อนล้า เคว้งคว้าง ไร้ทิศทาง
มีอาที่หลงทางหลังจากงานปาร์ตี้ เซบาสเตียนที่ต้องทนเล่นดนตรีในสไตล์ที่ตัวเองไม่ชอบ
ทั้งสองคนมีโอกาสได้พบกันหลายครั้งด้วยความบังเอิญ จนได้เริ่มต้นความสัมพันธ์ ในช่วงที่ต่างคนต่างต้องการกำลังใจเป็นน้ำเติมพลังในการวิ่งตามความฝันของพวกเขา
วันเวลาล่วงผ่าน ทั้งคู่ต่างทำหน้าที่เป็นตัวผลักดันให้กันและกัน
จนกระทั่งความเป็นจริงเข้ามาแทรกกลางระหว่างทั้งสองคน เซบที่รับงานเล่นดนตรีตามปาร์ตี้หรือร้านอาหาร มีอาที่ทำงานพนักงานร้านกาแฟ พวกเขารู้ดีว่าหากไม่รีบทำความฝันให้เป็นจริง..ไม่ดีแน่
ประจวบเหมาะเซบมีโอกาสเข้ามาในหน้าที่การงานที่ดูจะมั่นคง เซบจึงตัดสินใจพักความฝันของเขาไว้ ก่อนที่จะตอบรับเข้าวงดนตรีสมัยใหม่ที่ไม่ใช่สไตล์เขาเท่าไร
มีอายังคงวิ่งตามความฝันของตัวเองอย่างตั้งใจ เธอลาออกจากการเป็นพนังงานร้านกาแฟ ก่อนที่จะเดิมพันทั้งหมดกับการแสดงละครเวทีเดี่ยวที่เธอสร้างมันขึ้นมาด้วยตัวคนเดียว
เซบ ประสบความสำเร็จกับวงดนตรีมากจนไม่มีเวลาที่อยุ่กับมีอาเท่าไรหนัก
มีอาต้องแบกรับความเครียดความหวังจากการเดิมพันครั้งสุดท้ายของเธอเพียงลำพัง
ในฉากที่ทั้งคู่ระเบิดอารมณ์ใส่กันบนโต้ะดินเนอร์ ทั้งคู่ได้พูดในสิ่งที่อยู่ในใจของพวกเขาออกมาจนหมด
เซบที่ยอมทิ้งความฝันของเขาเพื่อความมั่นคงในชีวิต เพื่อที่จะเป็นเสาหลักให้มีอา
มีอาไม่เข้าใจที่เซบละทิ้งความฝันของตัวเองที่เคยตั้งใจไว้
บทสนทนาจบลงด้วยความเงียบ..แต่การทะเลาะกันของทั้งคู่ต่างเตือนสติของกันและกัน
เซบรู้ว่าที่ผ่านมาเขาไม่ได้ตั้งใจทำตามความฝันของเขาเลย เขาแค่กลัวที่จะเริ่มต้นสร้างคลับแจ๊ส เขากลัวเสียงของคนรอบข้างรวมถึงมีอาด้วยที่เคยหลอกหลอนเขาว่า ดนตรีแจ๊สกำลังจะตาย ใครมันจะมาฟังเพลงแจ๊ส
มีอารู้ว่าเธอควรจะต้องทุ่มเท ทุกๆอย่างลงไปในการแสดงละครเวทีครั้งนี้ของเธอให้หมด เพื่อที่จะไม่ต้องกลับมาเสียดายภายหลังที่ไม่ทำเต็มที่กับการวิ่งตามความฝันของเธอเอง
1
แม้สุดท้ายทั้งคู่จะไม่กลับมาคืนดีกันได้ เซบและมีอาต่างให้กำลังใจในการทำตามฝันของตัวเองให้สำเร็จแม้ความฝันของเขาจะสวนทางกับความสัมพันธ์ที่เป็นอยู่
เซบและมีอาจากการกันด้วยดี ด้วยหัวใจที่ยังรักกันและเต็มไปด้วยความหวังว่าอีกฝ่ายจะประสบความสำเร็จ..
“ ฉันจะยังรักคุณเสมอ “
“ ฉันจะยังรักคุณเสมอ “
โฆษณา