3 ต.ค. 2019 เวลา 03:08 • การศึกษา
# Comfort Zone วิธีออกจาก Comfort Zone
ออกมากจาก Comfort Zone วิธีออกจาก Comfort Zone ไม่ยากเลยแค่ลุกขึ้นมาเปลี่ยนตัวเองได้หลายอย่างหลายเรื่องมากตัวอย่างเช่น
งานที่ทำอยู่ลองทำให้ดีขึ้นเช่นเจ้านายสั่งงานคาดหวังให้เราทำได้ร้อยแต่เราลองทำซัก 120 ดู
คือเพิ่มส่วนต่างๆที่คิดว่าจะเป็นประโยชน์ แนบท้ายลงไปด้วยเช่นเจ้านายให้ หาราคารถเช่าเจ้าต่างๆ เราเพิ่มส่วนเปรียบเทียบให้ดูในด้านอื่นๆ
ที่มากกว่าราคา เช่นการบริการชื่อเสียงอายุบริษัทพร้อมทั้งสายแนวทางการตัดสินใจลงไปด้วยหรือว่าเจ้านายให้เราทำ report สรุปยอดขายสิ้นเดือนพร้อมการวิเคราะห์
เราก็ทำเพิ่มไปเข้าไปด้วยว่าตอนนี้ค่าเฉลี่ยในอุตสาหกรรมที่เรากำลังทำอย่างไรจะใช้การเช็คข้อมูลจากเพื่อนหรือคนที่เรารู้จักหรือลองไปถามคนอื่นที่หน้าร้านเองโดยตรงเลยว่าเกิดอะไรขึ้นขายดีขึ้นหรือแย่ลงอย่างไร
เรื่องครอบครัวจากเดิมที่เขาก็อยู่กันดีอยู่แล้ว
เราลองหาเวลา จากที่เดิมเที่ยวคนเดียวกินคนเดียวหรือกินเที่ยวกับแฟนเราไปกินไปเที่ยวกับครอบครัวดูบ้างพาไปไหนใกลๆบ้างเปลี่ยนสถานที่เปลี่ยนร้านที่กินบ้าง ก็ทำให้เกิดความสัมพันธ์ในครอบครัวได้ดีขึ้นอย่างง่ายๆเลย
เรื่องความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานลองมองหาว่าแต่ละคนชอบอะไร แล้วถ้าเมื่อไหร่ที่เจอก็เอาสิ่งนั้นมาฝาก อาจจะเป็น ของกินของใช้ของน่ารักก็ได้ทั้งนั้นเพราะว่าการให้อย่างไรผู้รับก็ย่อมดีใจอย่างแน่นอน
ทั้งหมดเป็นแค่ตัวอย่างเท่านั้นยังมีอย่างอื่นอีกมากด้วยวิธีหลักๆก็คือการลุกขึ้นมาเพื่อทำอะไรสักอย่างหรือหลายอย่างที่เราไม่เคยทำโดยคาดหวังหรือไม่ได้คาดหวังในผลลัพธ์ก็ได้แต่แนะนำให้คาดหวังอะไรเอาไว้บ้างก็จะดีเพื่อให้เป็น guide line
ในแนวทางที่เรากำลังทำ
ที่สำคัญที่สุดห้ามท้อ ( ความท้อเค้ามีเอาไว้ให้ลิงถือ) เพราะว่าการที่เราออกมาทำอะไรที่นอกcomfort zone เราอาจจะถูกตำหนิ ถูกว่าหรือมีคนทำให้เราเสียใจ เสียความตั้งใจได้
้แต่ให้รู้ไว้ว่า
นั่นคือ feed back ที่ดีที่ต้องเก็บเอาไว้ปรับปรุงตัวต่อไปเพราะว่าไม่มีใครในโลกนี้ ที่ทำอะไรถูกใจไปทุกอย่างและทุกคน เพียงแต่อยากให้เก็บสิ่งเหล่านั้นมาปรับปรุง เพื่อแก้ไขข้อผิดพลาดเท่านั้นก็พอ
ไม่กี่ครั้งเราก็จะไม่ผิดพลาดอีก
ในเวลาไม่นานทุกอย่างก็จะกลับมาเข้าที่ และส่งผลที่ดีขึ้น โดยที่เราไม่ทันสังเกตุเลยล่ะ
# สุดท้าย comfort zone เพียงแค่กำแพงที่จะกันความสำเร็จของเราเท่านั้นเอง เราต้องออกจากมัน
เพื่อไปในแนวทางตัวเราเอง...
# ฝากกดติดตาม ถ้าชอบกดใลก์ กดแชร์
เพื่อเป็นกำลังใจให้ด้วยน่ะครับ ขอบคุณครับ
โฆษณา