3 ต.ค. 2019 เวลา 09:43 • ธุรกิจ
ก๋วยเตี๋ยวที่ดีที่สุดในโลก?
ก๋วยเตี๋ยวที่ดีที่สุดคือก๋วยเตี๋ยวที่อร่อยที่สุดหรือไม่ แล้วคำว่าดีมันดีแบบไหนด้านใด นิยามความดีของแต่ล่ะคนต่างกัน
วันที่ผมเปิดร้านวันแรกผมอยากทำให้ก๋วยเตี๋ยวผมดีที่สุดในโลกสิ่งแรกที่ผมคิดคือมันต้องอร่อย แต่เชื่อไหมว่าทำไปทำมา ลูกค้าได้ความอร่อย แต่ไม่ได้ความเร็ว รอเป็น ชม 2 ชม ก็มี เพราะเราทำระบบครัวมั่ว
พอแก้เรื่องความเร็ว ปัญหาที่ตามมาอีกคือมันไม่คงที่ มะนาวแต่ล่ะพันธ์เปรี้ยวไม่เหมือนกันอีก น้ำซุปก้นหม้อก็จะเค็มกว่าต้นหม้อ ลูกค้ามาแต่ล่ะวันก็จะได้ก๋วยเตี๋ยวรสชาติต่างกัน
พอแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ สุดท้ายทำแล้วไม่ได้กำไร เพราะตั้งราคาผิด ขายแรกๆได้กำไรถ้วยล่ะ 5 บาท ยังไม่รวมค่าแก๊ซค่าเช่าค่าคน ขายดีจนเจ๊ง
นิยามก๋วยเตี๋ยวที่ดีที่สุกของผมตอนนี้ไม่ใช่แค่อร่อย
มันต้องมีอย่างอื่นด้วย
1. รสชาติดีถูกปาก
2. สะดวกรวดเร็ว ไม่หน้างอไม่รอนาน
3.มีมาตราฐานกินครั้งไหนที่ไหนรสชาติเหมือนเดิม
4.ได้กำไรร้านอยู่ได้ ไม่ใช่อร่อยมากแต่ขายเดือนเดียวเจ๊ง
นี่คือนิยามก๋วยเตี๋ยวที่ดีที่สุดของผมครับ
กดติดตามไว้ผมจะมาแชร์ประสบกาณ์ในธุรกิจอาหารอย่าหมดเปลือก 30 สาขาเฟรนชาย ทำยังไง สำเร็จยังไง เจ๊งยังไง เดี๋ยวจะเล่าให้ฟัง
โฆษณา