3 ต.ค. 2019 เวลา 11:52
สวัสดียามเย็นครับเพื่อนๆชาวBlockditทุกคนมีเรื่องของยาลดกรดในกระเพามาเตือนกันนิดนึงว่าใช้บ่อยๆมันไม่ดีนะครับ
ขอบคุณเจ้าของภาพด้วย
บ่อยๆครั้งที่หลายๆคนพอมีเริ่มที่จะมีอาการแน่นท้องเพราะอาหารไม่ย่อยก็คงจะหนีไม่พ้นการที่จะต้องไปพึ่งยาลดกรดในกระเพาะอาหารใช้ไปนานๆบ่อยเข้าบ่อยเข้ามันก็จะเริ่มมีอาการชินกับสารออกฤิทธ์ในตัวยาซึ่งผู้ผลิตก็มักจะบอกแต่ข้อดีแต่ไม่เคยบอกผู้บริโภคเลยถึงข้อเสียที่มันจะตามในภายหลัง
ในยาลดกรดในกระเพาะอาหารและยาเคลือบแผลในกระเพาะอาหารส่วนใหญ่แล้วจะมีสารอยู่ตัวนึงนั่นก็คือสารอลูมินั่นอ็อกไซด์ไอ้เจ้าชนิดนี้เมื่อกินเข้าไปบ่อยๆมันจะไปทำให้ระบบต่างๆในเซลล์เสื่อมลงคั่นแรกๆก็จะมีอาการมึนงงอยู่เป็นระยะๆคั่นต่อไปก็จะมีอาการเหมือนกับพื้นหมุนคั่นต่อไปก็มีผลต่อการได้ยินคั่นสุดท้ายก็ไตพังนั่นแหละครับ
จากประสบการณ์ตรงที่เคยเห็นอาการต่างดังที่กล่าวมานี้ผมได้ช่วยเอาไว้อยู่หลายๆคนผลทีได้ที่ก็เป็นที่หน้าพอใจจึงอยากที่จะเอามาเล่าสู่กันฟังถึงการแก้ไขในสิ่งที่ดีกว่าการไปพาแต่สารเคมีในรูปแบบของยาสมัยใหม่
อาหารก็เป็นยาได้มีใครเคยได้ยินไหมครับด้วยความที่เป็นนักสมุนไพร+กับการเป็นเชฟอาหารนานาชาติผมได้คิดค้นทั้งเครื่องดื่มและอาหารที่จะมาใช้บำบัดอาการที่ผิดปกติในร่างกายอย่างอาการอาหารไม่ย่อยท้องอึดแน่น,มีกรดในกระเพาะอาหาร,จนส่งผลไปถึงการขับถ่าย...
มาดูวิธีการทำกันเลยดีกว่าเพื่อจะได้ไม่เป็นการเสียเวลา
เริ่มจากใช้ข้าวหมาก 1ห่อหรือประมาณ3ช้อนโต็ะเอาใส่ลงในขวดน้ำอัดลมแล้วเติมน้ำทรายแดงลงไป2ช้อนโต็ะพูนๆแล้วเติมน้ำมะพร้าวอ่อนลงไปอีก1ลูกปิดฝาให้แน่นแล้วบ่มเชื้อเอาไว้ในอุณหภูมิห้องรอดูจนกระทั่งขวดมีความตึงเวลาที่เปิดฝาออกจะเหมือนเป็ปซี่เขย่าขวดก็จะได้หัวเชื้อในคั่นที่1คั่นที่2ให้เอาใบชาหอมอย่างดีประมาณ100กรัมไปคั่วด้วยไฟอ่อนๆเพื่อฆ่าเชื้อแล้วเอาไปต้มในน้ำเดือด2ลิตรแล้วใส่ใบเตยหอมลงไป15ใบแล้วเอาฝาปิดหม้อให้สนิดปิดไฟแล้วฟักเอาไว้อย่างนั้นจนกระทั่งน้ำชามีอุณหภูมิที่เย็นลงก็ให้กรองเอาแต่น้ำไปผสมกับหัวเชื้อในข้อที่1แล้วเติมน้ำตาลทรายลงไปอีก5ช้อนโต็ะแค่นี้ก็ได้แล้วเครื่องดื่มสูตรที่ใช้สำหรับดูแลกระเพาะอาหารและลำไส้ก่อนอาหารครึ่งชั่วโมงให้ดื่ม30มิลลิลิตรจะช่วยทำให้น้ำย่อยในกระเพาะอาหารเป็นกรดน้อยลงหลังอาหาร15นาทีดื่มแบบเย็นๆ1แก้วพร้อมกับบีบน้ำมะนาวลงไปด้วย1ลูกก็จะทำให้ระบบของการย่อยดีขึ้นอีกด้วย
ในเครื่องดื่มสูตรที่เอามาฝากกันนี้จะมีโปรไบโอติกจากข้าวหมากและสารแทนนินจากใบชาหอมสามารถใช้ดื่มได้อย่างตลอดเวลาโดยไม่เป็นโทษและผลตกค้างต่อร่างกายหวังว่าคงจะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆที่ได้เข้ามาติดตามเพจ*เอามาฝาก...นี้กันทุกๆคนนะครับด้วยความปรารถนาดีจาก
ใหญ่ ชัยญเวช 3/10/2019 พฤ
โฆษณา