4 ต.ค. 2019 เวลา 01:25 • ปรัชญา
“__จงวาดเป้าหมายให้ไกล
แต่โฟกัสเป้าหมายระยะใกล้ให้ชัด__”
... ชีวิตที่ทีเป้าหมาย มักจะเปี่ยมไปด้วยพลัง และแรงขับเคลื่อนเสมอ...
ตั้งเป้าให้ไกลเจ้าไว้ เราจะมองหาหนทาง และวิธีการที่จะเดินไปให้ถึงจนได้
PONGPATR.com
... แค่เดินต่อไปเรื่อยๆ ล้มก็ลุก
สักวันก็ถึงเองแหละนะ ...
... แต่เมื่อไหร่ก็ตาม ที่เรามองเป้าหมายไกลๆที่เราวาดไว้อย่างใจจดใจจ่อ บางที เราจะรู้สึกเหนื่อยล้า และมีคำถามกับตัวเองว่า....
“เฮ้อ !!! เมื่อไหร่จะเดินไปถึงสักที “
“นี่เราจะเดินไปถึงจริงๆมั้ยนะ”
“หรือเราควรตั้งเป้าใหม่ให้ง่ายขึ้น”
“เอ๊ะ !!! หรือเราจะไม่ไปต่อดี มองไม่เห็นทางแล้วอ่ะ”
“ช่างมันแล้วเหอะ เหนื่อย!!!” 😣
... ที่จริงแล้ว เราควรกำหนดเป้าหมายระยะใกล้ไว้ในทุกๆ step ของชีวิต...
ตั้งเป้าในแต่ละวัน —> ทำได้ —>success —>
self esteem —> มีกำลังใจที่จะไปต่อ
การ achieve เป้าหมายเล็กๆ มันสร้างพลังให้เราในวันต่อๆไป
โฟกัสเป้าหมายเล็กๆนี้ให้ชัดเจน ลงมือทำมันให้ได้
แล้วมันจะพาเราไปถึงเป้าไกลๆที่เราวาดไว้
“achieve small goal ไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็ถึง”
Wannie 2/10/62
โฆษณา