4 ต.ค. 2019 เวลา 02:26 • ไลฟ์สไตล์
เคยไหม ที่ตัวเราจะต้องไปอยู่ในสถานการณ์ที่เราไม่อยากเข้าไปอยู่
เราได้ยินเสียง ได้ฟังเรื่องราวที่เราไม่อยากฟัง
ยิ่งฟัง ยิ่งเกิดคำถามในหัว หรือ ความคิดในหัวที่ไม่ดี
และก็ไม่อยาก แสดงความคิดเห็นอะไรออกไป
เพราะตัวเราเองที่ไม่ชอบความขัดแย้ง
และไม่รู้ด้วยซ้ำว่า
คนเหล่านั้นจะสามารถรับฟังสิ่งที่เป็นความคิดเห็นที่ต่างจากตนคิดได้หรือไม่
สิ่งที่ทำได้ดีที่สุดคือ ปิดหู ปิดเสียงรบกวน
เพราะบางครั้ง สิ่งที่ดีกว่า คือการไม่ต้องรับรู้ เรื่องราวที่ ไม่จำเป็นต้องรู้
ให้สมองมีพื้นที่ว่าง ดีกว่าเอาเรื่องราวหรือสิ่งที่กวนใจมาแบกรับให้รกสมอง
คำว่าปล่อยวาง จะมากับสิ่งที่เราต้องรับรู้ และ แบกมันไว้
แล้วกับสิ่งที่เราไม่รู้ เราก็ไม่จำเป็นต้องไปแบกรับมัน
เพราะเราเลือกได้ ว่าสิ่งไหน ควรรับฟัง ไม่ควรรับฟัง
เรื่องไหน ควรเอามาใส่ใจ เรื่องไหน ไม่ควรเอามาใส่ใจ
สถานการณ์ บางครั้ง ก็สอนให้เรารู้จักตัวเองมากขึ้น
ว่าเรานั้นจะสามารถอ่อนไหวไปกับสิ่งรอบข้างหรือไม่
อารมณ์เราจะ เย็นพอ แล้วคุมจิตใจตัวเราได้ดีแค่ไหน
เราจะรู้จักตัวเองดีพอ หรือ รู้จักคนอื่นดีพอ
สุดท้ายแล้ว เราไม่จำเป็นต้องไปรับรู้เรื่องราวมากมาย
แค่รู้ในเรื่องที่เราควรจะรู้ และ รู้ตัวเองในจุดที่ยืนอยู่ก็พอแล้ว
ขอบคุณนะค่ะ
น้องใหม่ สาวน้อยมหัศจรรย์
โฆษณา