4 ต.ค. 2019 เวลา 10:23 • ท่องเที่ยว
ไปเวียดนามกับเมีย 18วัน 6จังหวัด ไปชิลล์ๆ ไปกับเมีย ep.2 : วันที่2ใน SAPA (ซาปา)
เช้านี้มีนัดกับ หมู่บ้าน Ta Van ครับ
วันนี้เลือกที่จะแว้นซ์กันครับ ผมเช่ามอเตอร์ไซกับที่รร.ที่พักเพราะไม่อยากโดนที่อื่นยึดพาสปอต
สนนที่วันละ 90.000ผมว่าผมโอเคกันราคานี้ครับ เป็นเกียร์แมนนวล ไม่ออโต้ครับ ออโต้ขึ้นเขาแรงส่งไม่ถึงแน่ เมียผมอ้วน......
ขนาดว่านาข้าวยังไม่มีก็สวยครับ
ขอ How to ตั้งใจถ่ายรูปยังไงให้ปากไม่ห้อยครับ บอกเมียผมที
จริงจังแค่ไหน แค่ไหนเรียกจริงจัง
ฝายน้ำ
สะพานเหล็ก
เมียผมเห็นหมาเห็นแมวเห็นเด็ก เป็นวิ่งเข้าไปเล่นหมด ไปเล่นกับหมาในหมู่บ้านกัต กัต เกือบโดนมันงับ
ได้ไปร.พ.แทนขึ้นเขาแล้ว ระวังกันด้วยนะครับ
ขี่รถไปอีกทางครับ กลับไปตั้งหลักในเมืองแล้วแว๊นซ์ไปทางฟานสิปันครับ มาร้านที่เมียตั้งใจมามากๆ
อยู่ก่อนถึง น้ำตกซิลเวอร์นิดเดียวครับ ใช่ครับ ฟาร์มปลาแซลม่อน Thac Bac มีพนักงานพูดไทยได้ครับ
ปลาแซลมอลกิโลละ 400.000 เราเลือกแค่ไซส์เล็ก โลครึ่ง เพราะกินกันแค่ สองคน
เมียเดินไปดูเค้าทำปลาเห็นว่าดูไม่ไหว สงสาร น้ำตาจะไหล
ปลาตัวนึงเค้าจะมีเซตผักให้1เซต และ อาหารเค้าจะทำให้ทั้งหมด5อย่าง มีแล่สดเป็นซาซิมิ ไว้เอาพันโลว์เป็นป่อเปี๊ยะก็อร่อยครับ
มีแบบหมักไว้ย่างบนเตาที่มีกระดาษฟรอยด์เป็นกระทะ 55 หนังปลาทอด กับป่อเปี๊ยะแซลม่อนทอด ส่วนหนังปลาแซลม่อนเอาไปทอดครับ
ไหนมึงบอกว่าสงสารมันไง!!!!
คุ้มครับหมดนี้โดนไป 600.000 หม้อไฟและป่อเปี๊ยะสดให้ผักมาเยอะมากครับ แถมหม้อไฟมีมาม่าให้ตามจำนวนคน
ในหม้อเป็นหัวปลากับกลางตัวที่แล่เนื้อออกไปแล้ว
เราไปกันต่อที่ น้ำตกซิลเวอร์ ค่าเข้า 20.000 ต่อคน
ว่าจะไป น้ำตกเลิฟ กับ Tam ton Pass กันต่อ แต่ฝนก็เทลงมา อ้อ ใต้เบาะรถที่เช่าจากรร.มีเสื้อกันฝนให้ทุกคันนะครับ
ฝนตกไม่เท่าไหร่ครับ หมอกนี่สุดยอด ผมเลยต้องถอยกลับไปตั้งหลักก่อน อยู่อีกหลายวัน
ขากลับเจอน้องไซเหมือนหมาที่บ้าน เลยไปนั่งให้มันปลอบใจ
เย็นนี้ก็ไปกินร้านบาร์บีคิวที่ลงไว้ก่อนหน้าอีกรอบครับ แล้วมาตบของหวานร้านนี้ เพราะ เมียอยากกินโกโก้ไข่ เห็นร้านนี้เค้าว่ามี
ผมเลยสั่งขนมหวานมากินเป็นเพื่อนชอคโกแลตเข้มข้นดีครับ แต่ผมว่าสำหรับผมมันติดขมไปนิด
ทาร์ตมะนาว เปรี่ยวได้ใจครับ เปรี้ยวจนเมียไม่กิน ทีรามิตซุเวิร์คสุดครับ รสชาติแบบที่มันควรจะเป็น
และโกโก้ๆไข่ที่ไกลห่างจากคำว่าโกโก้ไข่ไกลมากครับ ไข่มาแบบคาวมาก และทั้งโกโก้ ทั้งไข่
หวานในระดับที่น้ำตาลในเลือดผมกับเมียน่าจะระดับเกินเกณ ถถถถถ ขนาดแบ่งกันกินนะ ส่วนราคานั้น....
ร้านนี้เห็นคนเยอะทุกวันเลยครับน่าจะอร่อย เห็นมีกาแฟมะพร้าว แต่ไม่ได้ลองครับ เจอโกโก้ไข่เข้าไป
ร่างกายน่าจะรับของหวานไม่ได้ไปอีกหลายวัน 555
เด๋วพรุ่งนี้มาต่อกับ หมู่บ้านตาฟิน นะครับ
ความเดิมตอนที่แล้ว
- ไปเวียดนามกับเมีย 18วัน 6จังหวัด ไปชิลล์ๆ ไปกับเมีย ep.1 : SAPA (ซาปา)..เรามาหาแล้วเธอ
ตอนถัดไป
ไปเวียดนามกับเมีย 18วัน 6จังหวัด ไปชิลล์ๆ ไปกับเมีย ep.3 วันที่3 ยังอยู่ SAPA ที่เที่ยวเยอะมากจริงๆ
โฆษณา