6 ต.ค. 2019 เวลา 00:30 • ธุรกิจ
แนะนำตัวเองครับ
ผมเป็นมนุษย์เงินเดือนทั่วไปนะครับ อยากลองเขียนบทความดูบ้าง ได้อ่าน blockdit มาสักพักล่ะ เห็นหลายๆ คนมีบทความดีๆ น่าทึ่ง น่าสนใจทั้งนั้นเลย
ก็เลยคิดว่า เราอยากจะลองทำดู ตอนแรกก็นึกว่า จะเอาอะไรมาเขียนดีนะ นึกไปนึกมา ... เอ นึกไม่ออก 55 ** (ยอมรับความจริง) สักพักนึกได้ว่า ทำไม เราไม่ไปลองทำอะไรที่เราอยากทำ แล้วเอามา share ให้เพื่อนๆ ใน blockdit ดูละ ลองทำเท่าทำได้ละกัน มันก็เลยเป็นที่มาของชื่อ => “ขอลอง ขอเล่า” ครับ
บทความแรก: ขอลองรีวิว กองทุนตราสารหนี้ในดวงใจ ครับ
ที่มาของบทความ
> อยากลงทุนน่ะ ลงทุนอะไรดี
> เขาว่าเศรษฐกิจโลกกำลังจะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยนะ จะลงทุนอะไรได้
> อ้าว ถ้ามันถดถอย ต้องรีบสะสมเงินรอสิ พอตลาดมันถล่มเสร็จ แล้วมันฟื้นปุ๊บ เราก็จะได้เอาเงินนี้ไปลงทุนในกองหุ้น หรืออะไรที่เสียงสูงขึ้น เพื่อกำไรงามๆ น่าจะดี ..ฝันจริงๆ :)
> แค่สะสมจะพอไหมนะ ไม่น่าจะพอนา..
> ทำยังไงให้เงินที่เราสะสมให้มันได้ผลตอบแทนดีกว่าฝากธนาคารละ
> เอาที่มันเสี่ยงน้อยๆ นะ ผลตอบแทนสัก 3% ต่อปีเป็นไง ไม่ต้องดูแลเอง ให้คนอื่นเขาดูแลให้
> เขาว่ากองทุนตราสารหนี้ไง เสี่ยงน้อย มีคนดูแลให้ ผลกำไรตอบแทน 3% น่าจะมี
> ซื้อแล้ว ถ้าจะขายก็ได้เงินคืนไวด้วย (T+2 หรือขายวันนี้อีก 2 วัน ได้เงินคืน แต่ไม่วันหยุดนะ)
> ต้องลองไปหาข้อมูลดู งั้นเราไปลองหากองทุนตราสารหนี้ในดวงในกัน ;)
บทความต่อไป - Ep01: มาหา กองทุนตราสารหนี้ ในดวงใจกัน
ลงทุนตราสารหนี้
#ขอลอง ขอเล่า (style มนุษย์เงินเดือน)
โฆษณา