4 ต.ค. 2019 เวลา 15:47 • สุขภาพ
16 เหตุผลดีๆ ที่ตอกย้ำว่า ทำไมเราถึงควรกินสับปะรดเป็นประจำ
1
สับปะรด ผลไม้มหัศจรรย์มากคุณค่า ลดริ้วรอย ชะลอวัย ทำให้ผิวขาว บำรุงสายตา บำรุงสมอง ป้องกันเบาหวาน มะเร็ง เก๊าต์ ลดอักเสบปวดกล้ามเนื้อ ปวดประจำเดือน ฯลฯ
กินสับปะรด
สับปะรด เป็นผลไม้ที่มีรสชาติอร่อยหวานๆ เปรี้ยวนิดๆ ถูกปากถูกใจใครหลายคน ไม่ว่าผู้หญิง ผู้ชาย ต่างได้ ลิ้มรสแล้วเป็นหยุดไม่ได้ สับประรดไม่เพียงแค่ อร่อยเท่านั้น แต่ยังมีคุณประโยชน์มากมายอย่างคาด ไม่ถึง ต้องอ่าน 16 เหตุผลว่าทำไมต้องกินสับปะรด ทั้งที่หลายคนบอกว่ามันเป็นผลไม้บ้านนอก
1.เพิ่มพลังงาน สับปะรด ช่วยเพิ่มระดับพลังงาน ได้อย่างที่คาดไม่ถึง เพราะใน สับปะรด มีน้ำตาลจาก ธรรมชาติ ที่ช่วยเพิ่มระดับ พลังงานได้เยี่ยมยอด
2. ลดริ้วรอย ชะลอวัย ทำให้ผิวขาว สับประรด มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงมาก สับประรด ช่วยสังเคราะห์ คอลลาเจน จึงช่วยในเรื่องการเกิดริ้วรอยทำให้ชะลอวัย ต้านความแก่ได้ดี บำรุงร่างกายและผิวพรรณ ต้องบำรุง จากภายในสำคัญกว่าภายนอก และยังช่วยลดการ ผลิตเมลานิน จึงมีส่วนช่วยทำให้ผิวคุณขาวขึ้นได้
3. ควบคุมน้ำหนักได้ การย่อยอาหารดีขึ้น ลดระดับ คอเลสเตอรอล เนื้อของผลสับปะรด มีปริมาณเส้นใยสูง ปรับสมดุลระบบการย่อยอาหาร ช่วยในการลด น้ำหนักได้ดี สับปะรด ยังช่วยลดระดับของไขมันเลว (LDL) และทำให้ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ได้อีกด้วย
4. บำรุงดวงตา สับปะรด เป็นผลไม้ที่ดีสำหรับดวงตา สับปะรด มีวิตามินมากมาย และมีเบต้าแคโรทีน ที่ช่วย ส่งเสริมวิสัยทัศน์ที่ดีในการมองเห็นทำให้ดวงตามีสุขภาพดีขึ้น
5.ลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็ง การกินสับปะรด เป็นประจำ ทำให้ร่างกายสามารถต่อสู้กับโรคมะเร็ง บางชนิดได้ เพราะสับปะรด เต็มไปด้วยสารต้าน อนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ มีคุณสมบัติช่วยลด ความเสี่ยงของโรคมะเร็ง
6.ความจำดี บำรุงสมองของคุณ ถ้ารู้สึกหลงๆ ลืมๆ สับปะรด สามารถช่วยให้ความจำของคุณดีขึ้น เรียกได้ ว่าสับปะรด เป็นอาหารของสมองเลย เมื่อใดที่รู้สึกว่า สมองเมื่อยล้า คิดอะไรไม่ออก หยิบสับปะรดมากิน จะช่วยให้สมองสดใสปิ๊งไอเดียใหม่ๆ ได้
กินสับปะรด
8.ทำให้นอนหลับได้สบายมากขึ้น หากมีปัญหากับ การนอนหลับ เป็นคนหลับยาก การกินสับปะรด อย่างสม่ำเสมอช่วยได้อย่างแน่นอน เพราะสับปะรด มีเมลาโทนินที่ช่วยให้การนอนหลับดีขึ้น
9. ลดน้ำตาลในเลือด ป้องกัน-บรรเทาเบาหวาน สับปะรด ผลไม้สีสวย สีเข้มจนเกือบดำนี่เอง ที่มีสาร แอนโธไซยานิน สรรพคุณช่วยลดระดับน้ำตาล ในเลือดได้ ช่วยป้องกันการเกิดโรคเบาหวาน และบรรเทา อาการเบาหวาน
10. ป้องกันและรักษาโรคเกาต์ อาการข้ออักเสบ ปวดบวมตามข้อ กินสับปะรด ช่วยลดอาการปวด และบวม บรรเทาอาการปวดได้เป็นอย่างดี ป้องกันและรักษาโรคเกาต์ อาการข้ออักเสบปวดบวม ตามข้อได้มากถึง 70% หากกินต่อเนื่องเป็นประจำ หรือปวดข้ออักเสบให้กินสับปะรด เข้าไปแทนการกินยา และสังเกตเลยว่ามันจริงหรือไม่
11.ช่วยป้องกันการปวดกล้ามเนื้อ สับปะรด มีสาร โพแทสเซียมสูงมาก พอๆ กับกล้วย โพแทสเซียม มีคุณสมบัติช่วยลดและป้องกันการปวดกล้ามเนื้อ เราทราบกันดีว่ากล้วยราคาถูกกว่าและมีโพแทสเซียมสูง แต่หลายคนไม่ชอบกินกล้วย สับปะรด เป็นอีกทาง เลือกหนึ่งได้
12. ลดความเสี่ยงโรคหัวใจ สับปะรด ถือเป็นผลไม้หรือ อาหารที่ดีสำหรับหัวใจ ช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ ดูแลสุขภาพหัวใจของคุณให้แข็งแรงได้ด้วยการกินสับปะรด
13. ช่วยลดอาการอักเสบ หนึ่งในประโยชน์ด้าน สุขภาพที่สำคัญที่สุดของสับปะรดคือ ช่วยลดอาการ อักเสบได้ดี เหมาะสำหรับนักวิ่งและนักกีฬาที่อาจจะ ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ หรือได้รับบาดเจ็บหลังจากการ ออกกำลังกายหรือกิจกรรมหนักๆ กินสับปะรดช่วย ได้จริงๆ
14. รักษาความปวดข้ออักเสบ สำหรับผู้ป่วยโรค ข้ออักเสบ ที่กำลังทุกข์ทรมานจากความเจ็บปวด ให้ลองดื่มน้ำสับปะรด คั้นบริสุทธิ์ วันละ 3 แก้ว ก่อนหรือหลังอาหาร 15 นาที จะช่วยบรรเทาอาการ เจ็บปวดได้ดี
2
15. สับปะรดจะปลอดสารพิษตกค้าง เนื่องจากไม่มี การฉีดพ่นยาฆ่าแมลงหรือสารกำจัดศัตรูพืชแต่อย่างใด เพราะสับประรด เป็นพืชที่ปลอดจากศัตรูพืชทุกชนิด
16. บรรเทาอาการปวดประจำเดือน โพแทสเซียม ในสับปะรด ช่วยลดและป้องกันการปวดกล้ามเนื้อ ยังอาจช่วยบรรเทาอาการปวดประจำเดือนได้อีกด้วย ดื่มน้ำสับปะรด คั้นบริสุทธิ์ วันละ 3 แก้ว ก่อนหรือหลัง อาหาร 15 นาที จะช่วยบรรเทาได้
กินสับปะรด ให้ได้คุณค่า ต้องกินแบบสดๆ ถ้าเป็น น้ำสับปะรด ก็เป็นน้ำคั้นจากสับประรด 100% ไม่เติมน้ำตาลและวัตถุกันเสีย คุณจะได้คุณค่า จากสับปะรด ที่แท้จริง
โฆษณา