5 ต.ค. 2019 เวลา 07:41 • ไลฟ์สไตล์
EQ ช่วยให้เรามีความสุข และประสบความสำเร็จมากกว่า IQ 😄
EQ คือความฉลาดทางอารมย์ครับ สิ่งที่แตกต่างระหว่างคน EQ สูง กับ คน EQ ต่ำคือ คน EQ สูงจะสามารถเข้าใจอารมย์ของตัวเอง และผู้อื่นได้ ไม่ทำอะไรด้วยความโกรธ โมโห ตื่นเต้น หรือขาดสติที่ไม่ได้มีการคิดมาอย่างรอบด้าน
ส่วน IQ คือความฉลาดทางด้านตรรกะ ความเป็นเหตุและเป็นผล สามารถนำความรู้ต่างๆมาเชื่อมโยงกัน และเข้าใจถึงกลไกของธรรมชาติต่างๆ ได้ดี
ทั้ง EQ และ IQ เป็นสิ่งดีทั้งคู่ครับ แต่ถ้าเราทำงานที่ต้องมีการปฏิสัมพันธ์กับคน สิ่งที่คนส่วนใหญ่จะตัดสินเรา มาจากความรู้สึกสบายใจที่ได้คุยกับเรา มากกว่าการที่เค้าเห็นว่าเราเก่ง แต่ควบคุมอารมย์ไม่ได้
ดังนั้น การที่มีคนอยากจะ support เรา หรือให้โอกาสเรา เกิดจากเค้ามีทัศนคติที่ดีกับเราก่อนครับ และจะเป็นประตูบานแรก และบานต่อๆไป ที่ทำให้เราเติบโตและประสบความสำเร็จได้ 😁
📌หากท่านถูกใจบทความนี้ หรือคิดว่ามีประโยชน์อยากส่งต่อให้คนอื่นๆได้อ่านบ้าง ฝากกด like กด share เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้เขียนด้วยครับ 🙏
โฆษณา