5 ต.ค. 2019 เวลา 07:48 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
Huawei เปิดตัวทั้งทีมีสะเทือน ก้าวสำคัญสู่อนาคต
ทุกวันนี้ โลกเปลี่ยนแปลงไปมาก แบรนด์ที่มีส่วนสำคัญในการเปลี่ยนแปลงอนาคต คือ Huawei เพราะเมื่อวานได้จัดงาน Huawei Connect 2019 การประชุมประจำปี ณ นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ธีมก็คือ "Advance Intelligence"
สะท้อนให้เห็นว่า Huawei เดินหน้าจริงจังกับการพัฒนาและให้บริการด้านเทคโนโลยี วันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งก้าวกระโดดสำคัญของ Huawei
Ken Hu ประธานหมุนเวียน เขาเริ่มงานด้วยการพูดว่า “ช่วงนี้มีแต่คนถามผมว่า สบายดีไหม” เพราะปัญหาที่ต้องเผชิญมันใหญ่มาก ปลื้มใจจากการสนับสนุนของหลายๆคน ยกเว้น สหรัฐอเมริกา
ในงาน Huawei Connect 2019 นี้มี 2 เทคโนโลยีหลักเท่านั้น คือ Connection กับ Computing ความหมายคือ การเชื่อมต่อต้องดีขึ้นมาก และการประมวลผลต้องดีในระดับปัญญาประดิษฐ์หรือ AI ที่พยายามจะนิยามใหม่ว่า “Advace Intelligence”
ยุคนี้มนุษย์ใกล้ชิดกับคอมพิวเตอร์มากที่สุด และคอมพิวเตอร์กำลังวิวัฒนาการอีกครั้ง จากเดิมยุค 1960 สร้าง CPU หน่วยประมวลผลกลาง ที่มีการคำนวณกฎพื้นฐานที่จะไม่เปลี่ยนแปลง
ในยุค 2010 เป็นต้นมา ก็มี NPU เกิดขึ้น คือ หน่วยประมวลผลแบบสมองกล ที่สะสมสถิติที่เปลี่ยนแปลงได้ เรียกได้ว่าเป็นชิปแห่งปัญญาประดิษฐ์ ส่วนในอนาคตคอมพิวเตอร์ จะเข้าสู่ยุค Age of Intelligence ส่วนที่ทำได้มี 3 ส่วน คือ 1.การทำงานประสานกัน 2.การร่วมมือกันทำงาน 3.คอมพิวเตอร์ที่มีแรงสรรพกำลังมหาศาล
หัวเว่ย เปิดตัว Atlas 900 คลัสเตอร์เทรน AI ที่เร็วที่สุดของโลก Atlas 900 ขุมพลังของการประมวลผล AI มีความพร้อมยิ่งขึ้นสำหรับการวิจัยทางวิทยาศาสตร์และการพัฒนาธุรกิจใหม่ๆ
SKA องค์กรวิจัยอวกาศ ออกมายืนยันว่า งานวิจัยใช้ Huawei Cloud AI ซึ่งข้อมูลหนักมาก ขนส่งข้อมูลไปที่องค์กรได้ และยังสแกนดาวในทางช้างเผือกได้ในเวลาเพียง 10 วินาที! น่าตกใจมากเพราะมันสามารถระบุตำแหน่งดาวที่อ้างอิงอย่างถูกต้อง และบันทึงวงโคจรได้ เป็นกระบวนการคำนวณขั้นสูง!
แล้วจะไม่ให้อเมริกากลัว Huawei ได้อย่างไร? ในเมื่อ Huawei ประกาศรุกนโยบาย ประกาศจะทำทั้งหมดกับระบบคอมพิวเตอร์ทั่วโลก ทั้งในอุตสาหกรรมและทุกกิจการงานบนโลก
อีกทั้งยังผลิต CPU ได้เองนานาชนิด ให้ตรงต่อกับความต้องการงานในแต่ละด้าน หัวเว่ย จึงเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีให้โลกอัฉริยะแห่งอนาคต
หากชอบบทความนี้อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์ เพื่อเป็นกำลังใจให้เพจ "คิดแบบคนรวย" และกดติตามจะได้ไม่พลาดบทความดีๆที่มีมาให้ทุกวันน้ะ
โฆษณา