5 ต.ค. 2019 เวลา 08:28 • ไลฟ์สไตล์
ชีวิตและความคิดที่เปลี่ยนไป หลังรู้จัก BD...
หลายครั้งหลายคาที่เข้ามาใน BD เลื่อนอ่านนักเขียนคนนั้นทีคนนี้ที แล้วคิดว่า เออ เขาทำไมเก่งกันจังเขียนได้ดี สละสลวย เป็นธรรมชาติมากกก อ่านไม่เบื่อด้วย
ทุกครั้งที่กดเข้าไปอ่านจำเป็นต้องอ่านให้จบทุกครั้งเลย เพราะอ่านแล้วมันเพลินดี บางบทความกำลังอ่านเพลินๆ อ้าว..จบสะละ จึงทำให้หลายๆครั้งที่จะเข้ามาเขียนกลับไม่ได้เขียนเพราะมัวแต่อ่าน เพราะด้วยความที่มีเวลาจำกัดด้วยแหละ
บางวันตั้งใจมากที่จะเขียนสักบทความ แต่พอได้อ่านก็ยาวเลย บทความของเด็กบ้านนอกนั้นจึงยากในประโยคแรกวรรคแรกที่สุด แต่ถ้าผ่านประโยคแรกไปแล้ว ประโยคที่ 2 3 4 ก็จะตามมาไม่ยากเลย
และเชื่อไหมว่าทุกวันนี้ชีวิตเปลี่ยนไปมาก ความคิดก็เช่นกัน เพราะการอ่านบทความในนี้แหละ ได้ทั้งแรงบันดาลใจ ได้ทั้งกำลังใจ ได้ทั้งข้อคิด ได้ทั้งแนวทางปฏิบัติ ได้อะไรหลายๆอย่างมากกก
โดยเฉพาะคำว่า "ลงมือทำ" กับ " ทำทันที" ที่หลายๆคนได้ส่งผ่านมาทางตัวอักษรนี้ ได้ทำให้เด็กบ้านนอกคนนี้กล้า กล้าที่จะทำ กล้าที่จะตัดสินใจ กล้าที่จะลุกขึ้นมาเอาชนะความกลัวต่างๆนาๆที่ขี่คออยู่เช้าเย็น กล้าที่จะเสี่ยงมากขึ้น กล้าที่จะเริ่มต้นใหม่ และกล้าที่จะนำสิ่งใหม่ๆเข้ามาในชีวิตมากขึ้น
ทุกวันนี้เลยกลายมาเป็นแม่ค้าขายลูกชิ้น บนความคัดค้านของทางบ้าน แต่เพราะเชื่อว่าสักวันต้องเป็นวันของเรา อย่างน้อยหากไม่สำเร็จ เราก็ไม่เคยหยุดนิ่งอยู่กับที่ ซึ่งเราได้พยายามทำเต็มที่แล้ว ขอแค่เราลงมือทำยังไงมันก็ได้ และสิ่งที่ได้แน่ๆคือ ประสบการณ์
ที่สำคัญเราได้เรียนรู้ในสิ่งที่เราไม่เคยรู้มาก่อน ทุกบทเรียนชีวิตถ้าเราไม่เข้าไปเรียนเราก็จะสอบไม่ผ่าน ถ้าเรารู้จักความล้มเหลวเราก็จะรู้วิธีก้าวผ่านความล้มเหลว เชื่อเสมอว่าเราจะรู้จักความสำเร็จได้นั้นเราต้องกล้าที่จะเดินออกมาจากความกลัวของเราก่อน
ทุกวันนี้ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จนะ แต่ภูมิใจที่ได้มายืนในจุดที่ตัวเองเคยฝัน และเคยคิดว่าทำไม่ได้บ้างละ ไม่กล้าทำบ้างละ กลัวบ้างละ แต่เมื่อได้นำพาตัวเองมายืนในจุดนี้แล้วแล้วลองมองย้อนกลับไปในจุดที่เราเคยยืน เราก็มาไกลมากไกลจากคำว่ากลัว เพราะเรากล้าที่จะเสี่ยงขึ้น กล้าที่จะเดินในทางที่เราชอบ
2
ด้วยเห็นว่าความกลัวไม่ได้ช่วยอะไร มีแต่จะพาเราย่ำต๊อกอยู่ที่เดิม เหมือนที่นักเขียนหลายๆคนในนี้บอกมา ขอบคุณทุกบทความจริงๆคะ ที่ทำให้กล้าตัดสินใจทำอะไรแบบไม่ต้องกลัว ไม่ต้องกังวลเหมือนก่อน เพราะความสำเร็จรอเราอยู่ขอแค่เรากล้าและลงมือทำทันที...
ขอบคุณที่อ่านบทความกันจนจบนะคะ
#เด็กบ้านนอก
โฆษณา