5 ต.ค. 2019 เวลา 09:29
"ทำไมฉันต้องขอโทษที่ตัวเองเป็นปีศาจในเมื่อไม่เคยมีใครเคยขอโทษที่ทำให้ฉันต้องเป็นแบบนี้")
ไปอ่านเจอโพสต์นี้ในfbผมเลยตอบเขาไปว่าปีศาจทำเรื่องที่ดีๆก็ยังกลายเป็นเทพได้เทพเลวๆก็กลายเป็นปีศาจได้เหมือนกัน
ในสังคมแบบยุคตัวกูของกูในทุกๆวันนี้มักจะเต็มไปด้วยเทพที่อยู่ในคราบของปีศาจเที่ยวได้ก่อความวุ่ยวายให้กับคนดีๆในสังคมกันอยู่ทุกๆวันการก่อเรื่องขึ้นมาแต่ละครั้งพวกเขาเหล่านี้ก็ไม่เคยคิดว่าตนนั้นได้ก็ความเดือดร้อนให้กับสังคมแต่กลับมองไปว่านั่นแหละทำถูกแล้วด้วยซ้ำไปพอถูกจับได้ขึ้นมาก็มักจะบอกว่า"กูไม่ผิด"
สังคมมันเสื่อมลงไปทุกๆวัน
คำว่า"ขอโทษ"เริ่มจะถูกลืมเลือนหายไปทีละน้อยทีละน้อยจากปากของคนเหล่านี้
เมื่อไหร่ก็ตามที่รู้ตัวว่าได้กระทำการไม่ถูกต้องขึ้นมาผมว่าคำว่า"ขอโทษ"นี่แหละครับหน้าจะเป็นคำคำแรกที่ต้องพูดออกมาผมว่ามันฟังดูแล้วหน้าจะดีกว่าคำว่า"กูไม่ผิด"
หยิบยื่นสิ่งดีๆให้กันและกันผมว่านี่แหละคาถาที่จะเปลี่ยนปีศาจให้กลายเป็นเทพได้
เริ่มต้นที่ตัวของเราก่อนจะดีที่สุด
เมื่อรู้ว่าผิดก็ขอโทษ
เมื่อได้รับสิ่งที่ดีๆก็ขอบคุณผมว่าสังคมมันคงจะหน้าอยู่กันขึ้นมาอีกเยอะเลยล่ะครับ
คุณคิดเหมือนผมไหม....
โฆษณา