6 ต.ค. 2019 เวลา 05:29 • ไลฟ์สไตล์
ep.2 กว่าจะมาเป็นทหารหญิง
cr. ศูนย์สอบธรรมศาสตร์ รังสิต
มา ๆ ค่ะ มาต่อ ep.2 กัน
ep นี้ จะเล่าให้ฟังว่า กว่าจะได้เป็นทหารหญิงต้องทดสอบอะไรบ้าง บอกเลยไม่ได้จับใบดำใบแดงเข้าไปนะจร๊ะ ฮั่นแหน่ อยากรู้แล้วละสิ งั้นไปกันเลยหมีน้อยพร้อมเหลา เฮ้ย พร้อมเล่า 😄
อย่างที่บอกไปแล้วว่าเราไม่ได้จับใบดำใบแดงเข้าไป แต่เราต้องสอบเข้าไปจ้าาา สอบแข่งขันกันทั้งประเทศจากสนามสอบกลาง แล้วเราสอบอะไรกันบ้างละ? ลืมไปๆๆ ก่อนจะสอบเราต้องสมัครก่อนนะ 555 เมื่อเหล่าทัพประกาศรับสมัครเราต้องเช็คตำแหน่งและคุณสมบัติ(วุฒิการศึกษาที่เรามี)ก่อน ว่าตรงตามคุณสมบัติไหม ถ้าตรงก็ลุยเลย
✏ด่านที่ 1 สอบภาควิชาการ
บรรยากาศวันสอบภาควิชาการ
ภาพนี้เป็นบรรยากาศตอนกำลังเข้าห้องสอบ หมีน้อยสอบห้อง the duck (ถ้าจำไม่ผิดนะ) เป็นห้องโถงใหญ่ บรรจุคนได้หลายพันคนเลยทีเดียว
ตำแหน่งที่หมีน้อยสอบรับจำนวน 26 คน ให้ทายมีคนสมัครเท่าไหร่ 1000 คนไม่ใช่ .... 2000 คน ยังไม่ใช่ ทั้งหมดประมาณ 5000 คนค่ะ ใช่แล้วค่ะ คนสมัคร 5000 คน รับ 26 คน หมีน้อยได้แต่ถามตัวเองว่า "ฉันมาทำอะไรที่นี่ กลับบ้านตอนนี้ทันไหม"
แต่ก็บอกกับตัวเองว่า เอาว่ะ มาถึงขนาดนี้แล้ว สู้ดูซักตั้ง
cr. ศูนย์สอบธรรมศาสตร์ รังสิต
อันนี้คือภาพบรรยากาศในห้องสอบก็จะประมาณนี้เลยค่ะ บอกเลยตอนนั่งทำข้อสอบแอร์เย็นมาก มือสั่นกันเลยทีเดียว😂
มาๆค่ะ กลับมาเข้าสาระกัน เริ่มออกนอกประเด็นไปเรื่อยๆ 5555
ใช่ค่ะหมีน้อยต้องผ่านด่านนี้ให้ได้ก่อน เพราะถ้าไม่ผ่านด่านนี้ หมีก็ไม่ได้ไปต่อค่ะ รอสอบใหม่ปีต่อไปได้เลย
การสอบภาควิชาการจะแบ่งเป็น 2 part คือวิชาพื้นฐานทั่วไป(50 ข้อ) และวิชาเฉพาะตำแหน่ง (100 ข้อ) ทั้งหมดรวมเป็น 150 ข้อ 150 คะแนน ซึ่งจะผ่านเกณฑ์ต้องมีคะแนนรวม 60% ขึ้นไป อันนี้คือเกณฑ์ในปีที่หมีน้อยสอบ (เกณฑ์ใหม่ต้องผ่าน 60% ทั้งสอง part ไม่ใช่เอาทั้งสองมารวมกันนะคะ) เดี๋ยวๆ อย่าเพิ่งดีใจไป ไม่ใช่ว่าผ่าน 60% แล้วจะติดเลยนะคะ เค้าจะเอาคนที่ผ่าน 60% มาเรียงลำดับอีกที จากนั้นประกาศเป็นตัวจริงเท่าอัตราที่เปิดรับ และตัวสำรอง 3 เท่าของอัตราที่เปิดรับ
-วิชาพื้นฐานทั่วไป 50 ข้อ ออกอะไรบ้าง ? ก็จะมีพวกคณิตศาสตร์ (เปอร์เซ็น ร้อยละ อัตราส่วน อุปมาอุปไมย ความน่าจะเป็น มาหมดจ้า เรื่องละข้อสองข้อ) แล้วก็วิชาภาษาไทย กับภาษาอังกฤษ
- วิชาเฉพาะตำแหน่ง ก็เราสอบตำแหน่งไหนก็จะเป็นเนื้อหาเจาะลึกของวิชานั้นๆ เช่น สอบสายคอม ก็จะเป็นข้อสอบคอมจ๋า สายสารบรรณก็ระเบียบจ๋าเลย
เอาละๆ พอสอบเสร็จเราก็มารอลุ้นว่าจะได้ไปต่อหรือพอแค่นี้ แต่น แต๋น แต้น ผลออกมาแล้ว
คุณได้ไปต่อ 😄
เมื่อผ่านด่านแรกแล้ว ไปต่อด่านที่สองกันเลย รอบแรกจะประกาศคนสอบผ่าน 3 เท่า ของจำนวนที่รับนะคะ ไปสู้กันรอบ 2 รอบ 3 ต่อ ยังไม่จบแค่นี้
เดี๋ยวก่อน
.
.
.
ก่อนจะไปด่านที่สอง มาอ่าน ปล. กันก่อน
ปล. หมีน้อยไม่ได้สอบครั้งเดียวแล้วผ่านนะคะ เริ่มสอบปี 2557 สอบติดปี 2560
คนบ้าอะไรเน๊อะ สอบมาตั้งหลายครั้งไม่ติด ยังจะฝืนไปต่อ 5555 คนปกติเค้าก็ไปทำอย่างอื่นกันละ แต่ไม่ใช่กับหมีน้อยแน่นอน ความฝันของหมีน้อยมันใหญ่พอ....ใหญ่พอที่หมีน้อยจะทำมันให้สำเร็จ หมีน้อยเชื่อว่าหากเราพยายามมากพอ มันจะต้องสำเร็จ ถึงจะช้าก็เถอะ
ด่าน 2 ขออนุญาต ไปต่อใน ep ต่อไปนะคะ😂😂😂
อย่าลืมติดตาม ep3. นะคะ จะมาต่อเรื่องการทดสอบร่างกาย จะโหด มัน ฮา ขนาดไหน สำหรับผู้หญิงตัวเล็กๆ บอบบางๆ แบบหมีน้อย อิอิ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา