6 ต.ค. 2019 เวลา 05:01 • สุขภาพ
สวัสดีครับ วันนี้ผ่าตัดผ่านมาแล้ว หนึ่งเดือนหนึ่งอาทิตย์ แผลภายนอกหายสนิดดีทุกแผลแล้ว
วันนี้จะมาเล่าถึงการให้เคมีครั้งแรก มันก็จะตื่นเต้นๆหน่อยครับ พอถึงรพ.ก็ทำการเจาะเลือดเพื่อดูค่าเลือดต่างๆ ถ้าเลือดดีให้เคมีได้เลย ของผมโชคไม่ดีค่าเลือดไม่ดีเท่าที่ควร เม็ดเลือดขาวน้อยไปหน่อยแต่หมอบอกก็พอให้ได้ ผมเลยได้เคมีครั้งแรก การได้รับเคมีแต่ละคนไม่เหมือนกัน เพราะเป็นมะเร็งกันคนละที่ บางคนเป็นที่เต้านมให้เคมีเพียง 4-5 ชม.ก็กลับบ้านได้ แต่ผมเป็นที่ลำไส้ใหญ่ ต้องนอน รพ. 3 วัน 2 คืน ให้เคมีกันยาวๆ กระปุกละ22 ชม. จำนวน 2 กระปุก นอนกันจนเบื่อเลย อิอิ
ที่นี่มีเพื่อนๆถามกันมามากว่าแพ้เคมีไหม
ผมขอตอบแบบนี้นะครับ...คนที่ดูแลตัวเองดีอาการแพ้อาจไม่มีเลยก็ได้ ส่วนผมนั้นแพ้ครับ เริ่มแพ้วันที่2 ที่ให้เคมี แล้วอาการแพ้มันแพ้ยังไงอาการแพ้ก็แพ้ไม่เหมือนกัน บางคนอวก เวียนหัว ประมาณนี้ ส่วนผมมีอาการหมดแรง เวียนหัวแบบเมารถเลย ถ้าใครเคยเมารถจะเข้าใจ แล้วก็กินไม่ได้ กินไม่ลง ไม่อยากอาหาร แต่อาการพวกนี้จะหายไปภายใน2-3 วันหลังจากให้เคมี ส่วนครั้งหน้าจะเเพ้ไหม เด๋วผมมาเล่าให้ฟังนะครับ #เเค่มะเร็ง #จะกลัวทำไม 😊😊
โฆษณา