6 ต.ค. 2019 เวลา 09:04 • ธุรกิจ
แชร์ลูกโซ่ VS ไม่มีเงิน
ผมได้ถามเพื่อนที่เขาเล่นแชร์ลูกโซ่คนหนึ่ง ซึ่งดูแล้วน่าจะเป็นคนที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด ในบรรดาคนที่รู้จัก
http://www.posttoday.com/
เสียหายด้วยตัวเลข 7 หลัก
ใช่ครับ คนทำงานกินเงินเดือน โดนไปหลักล้าน
คนเราทำงานกว่าจะมีเงินล้านแรก ใช้เวลาไม่เท่ากัน แต่ตรงนี้ไม่ใช้ประเด็นที่ผมจะสื่อ
เพื่อนผมคนนี้ เขาไม่ได้มีเงินเก็บหลักล้านหรอกครับ
เขาเล่าให้ฟังว่า
เขาไปเจอคนที่เป็นผู้บริหารไอ้กลุ่มการลงทุน(ที่โดนจับไปก่อนนี้ แต่ก็ยังมีคนในกลุ่มนี้ออกมาหากินแบบนี้อยู่)
เขาปฏิเสธก่อนว่า เขาไม่มีเงิน
ซึ่งพวกนี้เขาจะมีวิธีล่อหลอกให้เราหาเงินมาจนได้
ยืมเพื่อน ยืมญาติ ยืมคนในครอบครัว
อันนี้มันได้น้อยครับ มันไม่ทัน ได้ไม่คุ้ม
“อสังหาริมทรัพย์” คือคำตอบ
เป็นการที่เขาจะให้เหยื่อ ไปกู้ซื้อคอนโดหรืออสังหาริมทรัพย์ เวลากู้ไม่ใช่กู้แค่ห้องเดียวนะครับ
ยื่นกู้ทีเดียว 5 ห้อง 10 ห้อง กันเลยทีเดียว
ถ้ายื่นกู้ภายในวันเดียวกัน เครดิตบูโร จะยังไม่ขึ้น
แม่ทีมพวกนี้ไม่ได้อะไรจากโครงการ แต่พวกนี้มันหวังเงินส่วนต่างที่กู้
เพื่อนผมได้เงินส่วนต่างมา รวมกับเงินของตัวเอง จึงเป็นความเสียหายถึง 7 หลัก
“ถ้าภายใน 3-5 ปี นี้ไม่มีปัญหาอะไร ผมจะมีสินทรัพย์ 20 ล้าน”
“มีคนทำได้จริง”
“อย่าคิดเยอะ คนเราไม่รวยก็จมไปเลย”
“อย่างมากแค่ล้มละลาย ไม่ติดคุกสักหน่อย”
นี่คือคำตอบที่ผมได้รับมา เมื่อผมถามว่าถ้าโซ่มันขาดละ!!
และเมื่อโซ่ขาดละ......
ใครเคยเจอวิธีให้หาเงินแบบไหน มาแชร์กันนะครับ
ที่เขียน เป็นเพียงหนึ่งวิธี ที่ได้ยินได้ฟังมา
ขอ​ขอบคุณ​ที่อ่านกันมาถึงตรงนี้
ชอบ​ก็​กดไลค์​กด​แชร์​กด​ติดตาม​กัน​เป็น​เพื่อนกันนะครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา