6 ต.ค. 2019 เวลา 09:32 • ท่องเที่ยว
ไปเวียดนามกับเมีย 18วัน 6จังหวัด ไปชิลล์ๆ ไปกับเมีย ep.3 วันที่3 ยังอยู่ SAPA ที่เที่ยวเยอะมากจริงๆ
วันนี้เราจะตรงไปที่ หมู่บ้าน Ta Phin ครับ เช้านี้ขอนอกใจอาหารเช้าที่รร.1วัน เพื่อ บุ่นจ๋าร้านนี้ครับขี่รถผ่านหลายวันแล้วครับ
วันนี้มาทางนี้พอดี ร้านอยู่เลยทะเลสาบมานิดหน่อยตามทางไปปั้มน้ำมันเจอทางโค้งเล็กๆ
รสชาติดีเลยครับอาจจะไม่สู้ร้านโอบามาที่ฮานอย แต่สำหรับผม มันอร่อยดีครับ เมียก็ชอบไม่หวานมาก รสชาติกลมๆ เสียดายไม่ได้ไปซ้ำ
ชุดละ 20.000
อิ่มแล้วก็ออกเดินทางได้ครับ
วิธีเดินทางแค่เสิร์ทในกูเกิ้ลว่า Ta Phin หรือ ชื่อที่ๆเราจะไป มันขึ้นมาหมดเลยครับ บางที่ขึ้นเป็นภาษาไทยเลย 555+
เป็นคลาสเรียนภาษาอังกฤษที่มีรสนิยมดีทีเดียว
เขาหินอ่อน
ออกจากตาฟินก็ลองขับมาทางน้ำตกครับเผื่อจะได้ไปน้ำตกเลิฟ เพราะพรุ่งนี้ต้องมูฟไปฮานอยแล้ว
วันนี้เตรียมพร้อมครับ
แล้วก็ต้องเลี้ยวกลับ เพราะฝนตกหนักเกินกว่าจะขี่ฝ่าไปครับ ทริปนี้เลยต้องถอดใจ ไว้คราวหน้าค่อยมาใหม่
กลับมาให้น้องไซปลอบเหมือนเดิม จบSAPAด้วยดี พรุ่งนี้จะเดินทางไปฮานอยกันครับ ฝากติดตามด้วยครับ ชอบไม่ชอบยังไง ติชมได้นะครับจะได้เอาไปพัฒนาปรับปรุง
บ๊าย บาย ซาปา แล้วเราจะมาใหม่
รวมค่าใช้จ่าย ทั้ง 5คืน 6วัน (พักผ่อนนอนชิล์ๆ2วันเที่ยว3วัน) "ต่อ1คน"
ค่าเครื่อง จากภูเก็ต-ดอนเมือง 495 บาท
ค่าเครื่อง จาก ดอนเมือง-นอยไบ(ฮานอย) 750บาท
ค่ารถนอน รอยัล วีไอพี ไปกลับ ซาป-ฮานอย-ซาปา 1053บาท
ค่า แท็กซี่ จากท่ารถซาปาไปรร. 92 บาท
(จริงๆไม่ไกลนะครับต่อได้ก้ต่อ
"ทริค" พยายามลงจากรถคนสุดท้าย แท็กซี่ไม่มีตัวเลือกจะต่อง่ายกว่า)
ค่าเช่ามอไซน์ 3 วัน 118*3 = 354บาท
ซื้อของมินิมาร์ท 595บาท
อายดรอป 24บาท
ชา 6 วัน 318บาท (รวมวันกลับ)
ดื่มที่ร้านคืนแรก 300 บาท(คอกเทล 4แก้ว เค้ก6ชิ้น รวมชิชา1ชุด รวมบิลออกมาเกือบ 600บาท ตกคนละ 300)
ค่าเข้า กัตกัต 92บาท
ค่าเข้า ฮามร่ง 53บาท
แซลม่อล (1ตัว โลครึ่ง ร้านคิดแค่ 790บาท ตกคนละ) 395บาท
ค่าน้ำมัน 3 วัน 150 บาท
อาหาร 6 วัน 947 บาท
รวม 5คืน 6วัน ในซาปา จ่ายไป 5223บาท (ต่อคนนะครับ)
ความเดิมตอนที่แล้ว
-- ไปเวียดนามกับเมีย 18วัน 6จังหวัด ไปชิลล์ๆ ไปกับเมีย ep.1 : SAPA (ซาปา)..เรามาหาแล้วเธอ
ไปเวียดนามกับเมีย 18วัน 6จังหวัด ไปชิลล์ๆ ไปกับเมีย ep.2 : วันที่2ใน SAPA (ซาปา)