6 ต.ค. 2019 เวลา 12:38 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
เวลาที่ดีที่สุดในการดื่มกาแฟตามหลักวิทยาศาสตร์?
The Best Time of Day to Drink Coffee, According to Science
2
ผมเชื่อว่าหลายๆคนที่ได้อ่านบทความนี้
ก็เป็นคอกาแฟกัน รวมถึงผมด้วย
มาดูกันว่า นอกจากประโยชน์ของกาแฟที่เราชอบดื่มเพื่อให้สมองตื่นตัวมีอะไรอีกบ้าง
ลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งได้ถึง 20 เปอร์เซ็นต์
ลดความเสี่ยงของโรคหัวใจลง 5%
ลดความเสี่ยงของโรคเบาหวานประเภท 2 ลง 30 เปอร์เซ็นต์
ลดความเสี่ยงของโรคพาร์กินสันลง 30 เปอร์เซ็นต์
แล้วเราควรดื่มตอนไหน เพราะส่วนใหญ่หลายๆคนมักจะดื่มช่วงที่เราพึ่งตื่น
1
แต่จริงๆแล้วการที่จะได้รับประโยชน์จากกาแฟมากที่สุด
สำหรับคนปกติที่ไม่ใช่พวกทำงานกลางคืนนอนเช้า
คือช่วง 9.30-11.30 โมงเช้า
แหล่งอ้างอิง
ถ้าคุณเป็นคนที่ที่รักในการเรียนรู้ ก็อย่าพลาดที่จะกดติดตาม(follow) เเละกดไลค์(like) เพื่อเป็นกำลังใจกันด้วยนะครับ ถ้ามีอะไรสงสัยหรือแนะนำอะไร คอมเมนท์(comment) ด้านล่างนี้ได้เลยครับ ขอบคุณมากครับ
โฆษณา