7 ต.ค. 2019 เวลา 03:13
คุณคิดเหมือนผมไหม????
อย่าทำตัวเป็นคนแบบน้ำเต็มแก้ว
เจออยู่บ่อยในFacebookเห็นอยู่ตามเพจพวกบ้าคำคมแล้วก็ถูกแชร์เอามาใช้กันอยู่บ่อยๆ...
สำหรับผมแล้วผมว่ามันไม่ใช่อย่าทำตัวเป็นคนที่มีน้ำเต็มแก้วเพราะเดี๋ยวว่ามันจะใส่ข้อมูลของเรื่องใหม่ๆลงไปไม่ได้...
ฟังดูแล้วเหมือนว่ามันจะดีดูเหมือนมีที่มามีที่ไปถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆก็แสดงว่าคุณจะต้องมาเหนื่อยกับ...
1.จะต้องมาคอยตักน้ำในแก้วออกก่อนที่จะหลับตานอนเพราะกลัวว่าน้ำจะเต็มแก้ว...
2.จะต้องคอยเรียบเรียงข้อมูลทั้งเก่าและใหม่ที่มีเข้ามาในชีวิตกันอยู่ตลอดเวลาเพราะว่ากลัวว่าน้ำจะเต็มแก้ว...
3.ถ้าต้องเอาน้ำออกจากแก้วนั่นก็หมายความว่าทั้งความทรงจำที่ดีและความทรงที่ไม่ดีของวันนั้นๆมันก็จะหายไปด้วยเพราะว่าคุณไปตักเอามันออกไปจากแก้วแห่งความทรงจำของคุณเพราะคุณมัวแต่คิดว่าแก้วของคุณมันมีอยู่แค่ใบเดียวเท่านั้นตลอดชีวิตของคุณ...
*ฟังดูแล้วเหนื่อยดีจริงๆ
ส่วนตัวผมเองแล้วผมไม่เคยเชื่อเลยกับคำคมแบบห่วยแตกแบบนี้
*ใน1ชีวิตของทุกๆชีวิตมันจะประกอบไปด้วยวัน/เดือน/ปีในแต่ละวันที่คุณลืมตาแล้วตื่นขึ้นมานั้นนั่นก็หมายความว่าคุณจะมีแก้ว1ใบสำหรับเอาไว้ใส่และบันทึกเรื่องราวทุกๆเรื่องของวันนั้นๆเป็นของคุณเอง1ใบ
แล้วในวันถัดไปที่คุณได้ตื่นขึ้นคุณก็จะได้แก้วอีก1ใบสะสมกันไปเรื่อยๆจนกระทั่งจาก1วันไปเป็น1อาทิตย์จากอาทิตย์ไปเป็นเดือนจากเดือนไปเป็นปี...
ความทรงจำต่างๆยังคงอยู่ของมันอยู่อย่างนั้นไปตลอดชีวิตตราบใดที่ยังมีลมหายใจอยู่ทุกๆวันของวันใหม่ที่คุณลืมตาขึ้นมาคุณก็จะได้รับแก้ว1ใบไปเรื่อยๆจนกว่าลมหายใจแห่งชีวิตจะหมดลงนั่นก็หมายความว่าคุณจะไม่ได้รับแก้วอีกเลย...
คนอื่นคิดยังไงผมไม่รู้แต่ของผมผมคิดอย่างนี้ที่แน่ๆไม่ต้องเหนื่อยกับการที่จะต้องไปคอยเทเอาน้ำออกจากแก้วกันอยู่ทุกวันทุกวัน
วันนี้คุณยังจะเทน้ำออกจากแก้วคุณอยู่อีกเหรอในเมื่อมันมีแก้วใบใหม่เพิ่มขึ้นมาให้อยู่ทุกวันอยู่แล้ววันละ1ใบ
ใครทำอะไรเอาไว้เรื่องมันก็อยู่และถูกบันทึกเอาไว้ในแก้วใบนั้นจองคุณเองนั่นแหละครับ
คุณเชื่อเหมือนผมไหม
โฆษณา