7 ต.ค. 2019 เวลา 12:10 • การศึกษา
Comfort zone มันคือ กำแพงกันการเรียนรู้
Leaving Comfort Zone ออกจาก Comfort Zone
เราต้องออกมาเรียนรู้อะไรใหม่ๆ
และหัวข้อของการเรียนรู้วันนี้คือ....
" โวลต์มิเตอร์ " เครื่องมือวันไฟฟ้า
หัวข้อวันนี้คือ
.
โวลต์มิเตอร์คืออะไร ?
.
แล้วสร้างขึ้นมาเพื่ออะไร ?
.
และวิธีใช้มิเตอร์วัดไฟฟ้าคราวๆ
👇👇
" โวลต์มิเตอร์ " คือ เครื่องมือวัดไฟฟ้าที่ใช้วัดแรงดันไฟฟ้าระหว่างจุด 2 จุด ในวงจรความต้านทานภายในของเครื่องโวลต์มิเตอร์มีค่าสูง วิธีใช้ต้องต่อขนานกับวงจรเครื่องมือที่ใช้วัดค่าความต่างศักย์ในวงจรไฟฟ้า ค่าที่วัดได้มีหน่วย โวลต์ (v)
โวลต์มิเตอร์ เป็นเครื่องมือที่ดัดแปลงมาจากแกลแวนอมิเตอร์ โดยต่อความต้านทาน แบบอนุกรมกับแกลแวนอมิเตอร์และใช้ความต่างศักย์ในวงจรโดยต่อแบบขนานกับวงจรที่ต้องการวัด
"โวลต์มิเตอร์ที่สร้างขึ้น " มาเพื่อใช้วัดแรงดันไฟฟ้าระหว่างจุด 2 จุด ในวงจรความจริงแล้วโวลต์มิเตอร์ ก็คือ แอมมิเตอร ์นั้นเอง เพราะขณะที่วัดแรงดันไฟฟ้าในวงจร หรือแหล่งจ่ายแรงดันจะต้องมีกระแสไฟฟ้าไหลผ่านมิเตอร์ จึงทำให้เข็มมิเตอร์ บ่านเบมไป
และกระแสไฟฟ้าไหลผ่าน เข้าโวลต์มิเตอร์ได้ ก็ต้องมีแรงดันไฟฟ้าป้อนเข้ามา นั้นเองกระแสไฟฟ้าและแรงดันไฟฟ้า มีความสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน
กระแสไฟฟ้าไหลได้มากน้อย ถ้าจ่ายแรงดันไฟฟ้าเข้าน้อยไฟฟ้าไหลน้อยเข็มชี้บ่ายเบนไปน้อยถ้าจ่าย แรงดันไฟฟ้าเข้ามามาก กระแสไฟฟ้าไหลมาก เข็มนชี้บ่ายเบนไปมาก การวัด แรงดันไฟฟ้าด้วยโวลต์มิเตอร์
"โวลต์มิเตอร์สร้างขึ้น" มาเพื่อวัดแรงดันไฟฟ้าของแหล่งจ่ายแรงดัน หรือ วัดค่าแรงดันไฟฟ้าตกคร่อมระหว่างจุด 2 จุดในวงจร การวัดแรงดัน
ไฟฟ้าด้วยโวลต์มิเตอร์ เหมือนกับการวัดความดันของน้ำในท่อ ส่งน้ำด้วยเกจวัดความดัน โดย
ต้องต่อท่อเพิ่มจากท่อเดิมไปยังเกจวัด ในทำนองเดียวกัน กับการวัดแรงดันไฟฟ้า ในวงจรต้องใช้โวลต์มิเตอร์ไปต่อขนานกับจุดวัดในตำแหน่งที่ต้องการวัดเสมอ
เพจ: Leaving comfort zone ถ้าหากข้อมูลผิดพลาดประกาศใด ก็ต้องข้ออภัยด้วยน่ะครับ
แล้วก็คอมเม้นตักเตือนหรือพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้ ได้เลยน่ะครับ...
#Leaving ออกจาก Comfort zone โพสต์หน้าจะเป็นเรื่องอะไร อย่าลืมติดตามด้วยน่ะครับ.
ขอบคุณครับ🤓🤓
โฆษณา