7 ต.ค. 2019 เวลา 15:01 • ไลฟ์สไตล์
หลายครั้งหลายคราวที่ผมไม่สบอารมณ์กับสภาพแวดล้อมรอบข้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง
กับคน...
หลายสิบปีก่อนผมพบว่าเวลาผมไม่พอใจอะไรจริง ๆ จนถึงขั้นสุด ผมจะระเบิดอารมณ์ออกมาอย่างรุนแรง
ผ่านมาหลายปีผมมาพิจารณาตัวเองดูแล้วพบว่า การระเบิดอารมณ์ที่สั่งสมจากการหงุดหงิดใจจากสภาวะแวดล้อมรอบข้างนั้น
ไม่ได้ช่วยอะไรให้มันดีขึ้นเลย
จะบอกว่ามันเหมือนกับแก้วที่แตกไปแล้วกลับมาประสานกันแต่ก็มีรอยร้าว ก็ว่าได้
แล้วมันน่าแปลกที่คนที่ถูกกระทำจนปลดปล่อยความโกรธออกมา กลายเป็นคนที่ถูกมองว่าไม่ดีไปเสียอย่างงั้น
ทุกวันนี้เลยปรับใหม่หมดจด เวลาไม่พอใจอะไรจริง ๆ ผมจะออกจากตรงจุดนั้นทันที
ไปอยู่ที่อื่น ไปสงบสติอารมณ์
ไม่ได้หนีงาน หนีปัญหา พวกนั้นพร้อมเจอได้ตลอด
แต่สำหรับปัญหาที่เรามองแล้วไม่ได้เจริญชีวิต... ก็คงไม่จำเป็นที่จะต้องเสียเวลากับมัน
เสาะหาเวลาไปทำอะไรที่มันทำให้เราสบายใจจะดีกว่า
ไม่ชอบใจ ไม่พอใจ ไม่อะไรจริง ๆ เดินออกมา แล้วนิ่งเข้าไว้
อาวุธทำลายล้างฝ่ายหาเรื่องที่ดีที่สุด คือการเงียบ... เดี๋ยวเขาจะอกแตกตายไปเอง เท่านั้นเอง
แล้วถ้ามันไม่ไหวจริง ๆ ละ อยากระบาย อยากปลดปล่อย
ลองมองหางานอดิเรกที่เป็นประโยชน์กันดูดีไหมครับ... จะไปเดินเล่น ไปออกกำลังกาย ไปเขียนหนังสือ ไปดูหนัง หรือวาดรูป
ไป ๆ มา ๆ มันจะกลายเป็นงานที่สร้างคุณประโยชน์แก่เราอีกนะ
พอดีผมเป็นคนประเภท Positive Thinking ไม่ได้เป็นพวก Negative Thinking
หลายครั้งก็โดนมองว่าอยู่กับโลกที่แสนสวยงามเหลือเกินนะ ผมก็ได้แต่ยิ้มอ่อน ๆ และตอบไปแบบอ้อม ๆ
เพราะผมเลือกจะใช้ชีวิตที่มีแต่พลังบวกแบบนี้ ไม่ได้เสาะหาเอาชีวิตตัวเองไปอยู่กับความคิดลบตลอดเวลา ผมเลยมีความสุขดี
โฆษณา