7 ต.ค. 2019 เวลา 16:18 • ธุรกิจ
สิ่งที่เรามองว่าเป็นปัญหาอาจจะไม่ใช่ปัญหา
หลายๆคนคงรู้จักร้านMcDonald กันเป็นอย่าง แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่ากว่าจะประสบความสำเร็จแบบนี้ได้นั้นไม่ได้มาจากคนชื่อแมคโดนัลด์ ความสำเร็จเหล่านั้นล้วนมาจากชายที่ชื่อRay Kroc
cr. Google
ย้อนกลับไปช่วงที่McDonald ยังมีแค่สาขาเดียว สองพี่น้องตระกูลMcDonald ได้เปิดร้านอาหารที่มีระบบการทำอาหารที่เป็นระบบและรวดเร็วมากจนวันนึง Ray Krocได้มาเห็นเข้าและอยากจะลงทุนด้วย จึงขอลงทุนด้วย แล้วเขาก็ได้เปิดอีกสาขานึง ต่อมาเขามีความคิดที่จะขยายสาขาเพิ่มอีก แต่พี่น้องตระกูลMcDonaldไม่เห็นด้วยเนื่องจากกลัวว่าจะควบคุมคุณภาพในแต่ละสาขาไม่ได้
cr. Google
แต่เขาก็ไม่เห็นสิ่งนี้เป็นปัญหาเขากลับพยายามหาทางแก้ไขปัญหาโดยการไปชวนหลายๆคนให้มาเปิดร้าน ซึ่งในตอนแรกก็ยังไม่สามารถที่จะคุมคุณภาพในแต่ละสาขาได้ ในเวลาต่อเขาพยายามสร้างศรัทธาและโน้มน้าวคนที่จะมาทำร้านMcDonaldโดยการให้พวกเขาเห็นว่าMcDonaldคือครอบครัวของเขาและทุกคนสามารถเข้าถึงได้ง่าย หลังจากนั้นเขาก็สามารถขยายสาขาทั่วประเทศอเมริกาได้ จนในที่สุดสองพี่น้องต้องเปลี่ยนMcDonaldที่ตัวเองสร้างให้กลายเป็นแบบที่Rayสร้างในที่สุด นอกจากนี้เขาไม่ได้ขยายสาขาแค่ในอเมริกาแต่สามารถสาขาได้ทั่วโลก สิ่งที่ทำให้Rayสามารถทำได้ดีกว่าสองพี่น้องนั่นก็คือ พอเขาล้มเขาก็ไม่ยอมแพ้และนำสิ่งที่ผิดมาแก้ไขแล้วพัฒนาต่อ
cr. Google
โฆษณา