8 ต.ค. 2019 เวลา 03:22 • ท่องเที่ยว
ถนนที่มองจากจุดนี้เป็นโค้งที่ทับกันจนเหมือนเลข3
สวัสดีครับ ที่นี่จังหวัดน่าน ครับ
ถ้าสนใจถ่ายภาพนี้ช่วงเย็นๆจะสวยสุด จุดที่ถ่ายอยู่บริเวณโค้ง จอดรถให้ชิดขอบทางด้านซ้ายจะให้ดีก็เปิดไฟฉุกเฉินให้รถที่พ้นโค้งมามองเห็นง่ายๆ จะปลอดภัยกว่า
Dropped pin
Near 1081, Tambon Bo Kluea Tai, Amphoe Bo Kluea, Chang Wat Nan 55220
เส้นทางหมายเลข1081จากจุดนี้ด้านหน้าจะตรงสู่อำเภอสันติสุข ด้านหลังจะมาจากอำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน อากาศช่วงนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่หนังบาง ลมเย็นๆพัดเอื่อยๆ อุณภูมิประมาณ20-24องศา ถ้าช่วงเช้าก็อาจจะลงไปแตะ18-19องศา แต่ถ้าเป็นช่วงใกล้ๆสิ้นปี หรือต้นๆมกราคม จะเหมาะกับคนหนังหนาๆ อุณภูมิจะลงไปอยู่ที่10กว่าๆ ลมแรงๆ และถ้าสนใจจะกางเต้นท์ก็มีจุดกางเต้นท์ ที่ร้านกาแฟ"โคตรสูง กม.48" ซึ่งตั้งอยู่ก่อนที่จะถึงโค้งเลข3 มีลานกางเต้นท์ มีอาหาร มีกาแฟ มีห้องน้ำ และอีกที่นึงก็เป็นสวนปลูกผักปลอดสารพิษ มีห้องพักและอาหารบริการชื่อว่า"ไร่สุดเมิงโป"
สองภาพนี้ถ่ายจากร้าน"โคตรสูง กม.48" ถ้ามุ่งหน้าจะเข้าตัวเมืองน่าน ลงจากจุดนี้ไปก็จะเจอ"โค้งเลข3"
หนาวนี้ใครมีแผนไปไหนก็ลองดูเผื่อ จังหวัดน่าน จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือก ของคนที่ชื่นชอบ"ป่า"ชื่นชอบ"เขา" อากาศเย็นๆ กางเต้นท์ นอนฟังเสียงลมภูเขา เสียงป่าขับกล่อม ไม่ว่าจะเป็น อุทยานแห่งชาติดอยภูคา บ่อเกลือ และน้องใหม่มาแรงอย่างหมู่บ้าน"สะปัน" ซึ่งตั้งอยู่เลยบ่อเกลือไปประมาณ10กว่ากิโล ก็เป็นสถานที่หนึ่งซึ่งอีกไม่นานนจะกลายมาเป็นหมู่บ้านคู่แข่ง"แม่กำปอง" มีลำน้ำไหล มีที่พัก มีโฮมสเตย์ มีทุ่งนาให้เดินลงไปถ่ายรูปได้
ฝากเอาไว้ให้พิจราณากันครับ
โฆษณา