8 ต.ค. 2019 เวลา 09:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
วิธีเปิดใช้ฟีเจอร์ Offline Finding ในแอพ Find My บนอุปกรณ์ของ Apple (ฟีเจอร์นี้ช่วยได้ค่อนข้างเยอะเหมือนกันนะครับ)
แอพ Find My
ข้อดีของ Offline Finding
ฟีเจอร์ Offline Finding จะช่วยให้เราสามารถค้นหาอุปกรณ์ Apple ของเรา ถึงแม้ว่าอุปกรณ์นั้นจะไม่ได้เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตก็ตาม
แต่ก็ยังมีข้อจำกัดอยู่ว่า อุปกรณ์นั้นต้องเปิดเครื่องเอาไว้อยู่ หรือว่ามีแบตเตอรี่หลงเหลืออยู่ และต้องเปิด Bluetooth เอาไว้ด้วย
หลักการทำงานของฟีเจอร์ Offline Finding
Offline Finding ทำงานโดย อุปกรณ์ Apple ของเราจะส่งสัญญาณ Bluetooth ไปที่อุปกรณ์ Apple ของคนอื่นที่อยู่ใกล้เคียงกับของเรา และอุปกรณ์ของคนอื่นที่อยู่ใกล้เคียงก็จะส่งสัญญาณกลับมาว่าอุปกรณ์ของเราอยู่ที่ใด หลังจากนั้นก็ให้เราไปตามจุดที่มันขึ้นในแอพ Find My ได้เลยครับ และไม่ต้องกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยครับ เพราะคนอื่นจะไม่สามารถเห็นตำแหน่งของอุปกรณ์เราได้ และอุปกรณ์ที่เป็นตัวส่งสัญญาณออกไปก็ไม่ต้องกังวลว่าจะกินแบตเตอรี่ เพราะว่ามันใช้พลังงานแบตเตอรี่แทบนิดเดียวครับ
วิธีเปิดใช้ฟีเจอร์ Offline Finding
1. เข้าไปที่ Settings
2. เลือก Apple ID ของเราครับ (ตรงกรอบสีแดง)
3. เลือก Find My
4. เลือก Find My iPhone (สำหรับ iPad จะขึ้นเป็น Find My iPad)
สำหรับ iPhone
สำหรับ iPad
5. เลือก Enable Offline Finding
เท่านี้เป็นอันเสร็จแล้วครับ ง่ายมากๆ สำหรับการเปิดฟีเจอร์นี้ แถมช่วยเพิ่มโอกาสในการหาเครื่องที่หายให้เราด้วย (แต่ต้องเปิดเครื่องและเปิด Bluetooth ไว้ตลอดเวลาด้วยครับ)
**ฟีเจอร์นี้สามารถใช้ได้บน iOS 13, iPadOS 13 และ macOS Catalina ขึ้นไปนะครับ**
ฝากติดตามเพจ TechWise ด้วยนะครับ จะได้ไม่พลาดข่าวสารไอที
โฆษณา