9 ต.ค. 2019 เวลา 12:30 • ปรัชญา
“_ปล่อยให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ พอเวลาผ่านไป เค้าก็จะเห็นคุณค่าในตัวเราเอง_”
เราจำเป็นต้องพิสูจน์จริงหรือ ⁉️
เคยฟังบทสัมภาษณ์เรื่องชีวิตคู่ของคุณโอปอล์ ครั้งนึงเมื่อนานมาแล้ว
บทสัมภาษณ์นี้ทำให้มุมมองความคิดเราเปลี่ยนไป และทำให้รู้สึกศรัทธาในตัวเองมากขึ้น
มองเห็นคุณค่าในตัวเองมากขึ้น นอยด์กับความรู้สึกชาวบ้านน้อยลง
… บ่อยครั้ง ที่เรามักจะตกอยู่ในวังวนกับการแคร์คำพูดของคนอื่นที่มีต่อเรา
… บ่อยครั้ง ที่เรามักจะเสียเวลากับการนั่งคิดถึงความรู้สึกของคนอื่นที่มีต่อเรา
… บ่อยครั้ง ที่เรามักจะรู้สึกไม่ดี เศร้า เสียใจ วิตกกังวล เมื่อใครก็ตาม มองไม่เห็นคุณค่าของตัวเรา
… เราจำเป็นต้องรู้สึกแบบนั้นจริงๆรึเปล่า ❓
🔆 …คำตอบคือ เปล่าเลย … 🔆
“_ เราไม่จำเป็นต้องเสียเวลา “พิสูจน์คุณค่า” ของเรา
กับคนที่ไม่เห็นคุณค่า และไม่มีความศรัทธาในตัวเรา_ “
5
สิ่งแรกที่เราทุกคนจำเป็นต้องสร้างให้ตัวเอง ก่อนที่จะสร้างสิ่งอื่นๆให้ตัวเอง
นั่นก็คือ … สร้างศรัทธาให้ตัวเอง …
เมื่อไหร่ก็ตามที่เรารู้สึกศรัทธาในตัวเอง เราก็จะมองเห็นคุณค่าของตัวเราเอง
โดยไม่ต้องรอให้ใครมาบอก หรือไม่ต้องรอให้ใครที่ไม่สำคัญในชีวิตเรามามองเห็น
แค่ใช้ชีวิตของเรา ในแบบของเราไปเรื่อยๆ แค่นี้ ก็มีความสุขแล้ว
❌อย่าให้คนอื่นมากำหนดความสุขของเรา
❌อย่าให้ใครๆมาสั่งว่าเราต้องรู้สึกยังไง
ทั้งร่างกาย ทั้งหัวใจ มันก็เป็นของเรา
รักตัวเราให้มากพอ ก่อนยกความรักให้คนอื่นที่ไม่เห็นคุณค่าในตัวเรา
แคร์ตัวเราให้มากพอ ก่อนที่จะแคร์ใครคนอื่นที่ไม่ศรัทธาในตัวเรา
… จงรัก และทะนุถนอม หัวใจที่แสนจะบอบบางของเราให้ดี
เพราะไม่มีใคร จะมาดูแลหัวใจของเรา ได้ดีเท่าเราแล้ว
Wannie 9/9/2019
โฆษณา